Google ra mắt tính năng ngâm nga nhạc để tìm bài hát

NDO -

Ngày 17-10, Google đã tung ra một tính năng hoàn hảo giúp người dùng tìm kiếm một bài hát khi trong đầu chỉ nhớ giai điệu mà không nhớ lời.

Logo ứng dụng Google được nhìn thấy trên điện thoại thông minh. Ảnh: Reuters.
Logo ứng dụng Google được nhìn thấy trên điện thoại thông minh. Ảnh: Reuters.

Với tính năng "hum to search" được ra mắt trên cả ứng dụng Google dành cho iOS và Android, người dùng có thể huýt sáo hoặc hát trực tiếp vào mic từ 10 đến 15 giây để xác định một bài hát.

Để bắt đầu sử dụng tính năng mới của Google, hãy lấy điện thoại của bạn và mở phiên bản mới nhất của ứng dụng Google hoặc tiện ích Google Tìm kiếm. Sau đó, nhấn vào biểu tượng micrô và nói "Bài hát này là gì?". Bạn cũng có thể nhấn vào nút Tìm kiếm bài hát và bắt đầu ngâm nga, hát hoặc huýt sáo theo giai điệu để nhận được kết quả.

Nếu đang sử dụng Trợ lý ảo của Google, bạn chỉ cần nói: "Này Google, bài hát này là gì?" và sau đó bắt đầu ngâm nga giai điệu. Google sẽ hiển thị cho bạn các kết quả có khả năng xảy ra nhất dựa trên giai điệu bạn ngâm nga. Bạn có thể chọn bài hát để nghe và xem liệu đó có phải là bài hát đang ở trong đầu bạn hay không.

Theo thông báo của Google, sau khi người dùng ngâm nga, công nghệ của Google lấy giai điệu của bài hát và biến nó thành một chuỗi dựa trên số.

Từ đó, trình tự có thể được sử dụng để "xác định các bài hát dựa trên nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả những bản nhạc do người đang hát, huýt sáo, cũng như các bản ghi âm trong phòng thu". Trình tự cũng loại bỏ bất kỳ tiếng ồn bên ngoài nào khác.

Google đã ra mắt công cụ nhận dạng âm nhạc qua AI vào năm 2017 với điện thoại Pixel 2. Đây là một thử nghiệm ở quy mô nhỏ của Google cho phép điện thoại có thể nhận dạng âm nhạc, ngay cả khi không có kết nối internet. Năm sau đó, công ty mở rộng AI cho ứng dụng, nơi người dùng có thể hỏi ứng dụng bài hát nào đang phát.

Công nghệ không mong đợi người dùng trở thành một ca sĩ hoàn hảo mà phân tích kết quả dựa trên giai điệu. Sau khi kết quả bật lên, người dùng có thể chọn bài hát mà họ cho là phù hợp nhất với nội dung họ gửi.

Ngoài ra, trong kết quả còn có video nhạc đi kèm, phân tích bài hát và thậm chí là bất kỳ bản cover nào có sẵn cho bài hát. Thêm nữa, còn có một liên kết để nghe bài hát trên các dịch vụ phát trực tuyến lớn.

Tính năng này hiện có sẵn với 20 ngôn ngữ và Google hy vọng sẽ bổ sung thêm các ngôn ngữ trong thời gian tới.