Facebook kêu gọi nhân viên trở lại văn phòng, 200 quản trị viên làm đơn kiến nghị

NDO -

Ngày 18-11, hơn 200 nhân viên kiểm duyệt nội dung của Facebook đã gửi kiến nghị yêu cầu các biện pháp bảo vệ sức khỏe và an toàn tốt hơn trước đại dịch, khi gã khổng lồ truyền thông xã hội này kêu gọi các nhân viên trở lại văn phòng.

Facebook đang phải đối mặt với những lời chỉ trích từ các quản trị nội dung khi gọi họ trở lại văn phòng làm việc.
Facebook đang phải đối mặt với những lời chỉ trích từ các quản trị nội dung khi gọi họ trở lại văn phòng làm việc.

Bản kiến ​​nghị được ký bởi các nhân viên hợp đồng sống ở các quốc gia khác nhau cho biết, Facebook nên bảo đảm các điều kiện tốt hơn, hoặc cho phép người lao động tiếp tục công việc của họ tại quê nhà.

Sau nhiều tháng cho phép nhân viên kiểm duyệt nội dung làm việc tại nhà, đối mặt với áp lực căng thẳng để giữ cho Facebook không có những phát ngôn thù hận và thông tin sai lệch, Facebook đã buộc nhân viên trở lại văn phòng, bức thư ngỏ cho biết.

Bức thư kêu gọi Facebook "giữ an toàn cho những quản trị viên và gia đình của họ" bằng cách duy trì công việc từ xa càng nhiều càng tốt và đưa ra "khoản trả rủi ro" cho những người làm việc ở văn phòng.

Khi đại dịch xảy ra, Facebook đã cho phép hầu hết nhân viên kiểm duyệt nội dung của mình về nhà, họ là những người chịu trách nhiệm lọc các hình ảnh bạo lực và thù hận cũng như các nội dung khác vi phạm các quy tắc của nền tảng.

Nhưng nền tảng xã hội Facebook đã phát hiện ra những hạn chế khi nhân viên làm việc từ xa và công ty đã chuyển sang hệ thống tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo, vốn lại có những thiếu sót khác.

Trong một tuyên bố với AFP, người phát ngôn của Facebook cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao giá trị công việc mà nhân viên kiểm soát nội dung đã làm và chúng tôi ưu tiên sức khỏe và sự an toàn của họ”.

"Phần lớn trong số 15.000 nhân viên kiểm soát nội dung toàn cầu đã làm việc tại nhà và sẽ tiếp tục làm như vậy trong suốt thời gian diễn ra đại dịch", người phát ngôn cho biết.

Bức thư của các quản trị nội dung Facebook khẳng định giá trị công việc của họ. "AI không phù hợp với công việc này. Nhiều bài phát biểu quan trọng đã bị kiểm soát bởi bộ lọc Facebook”, bức thư viết.

"Rõ ràng, các thuật toán của Facebook còn nhiều năm nữa mới đạt được mức độ tinh vi cần thiết để kiểm duyệt nội dung một cách tự động. Chúng có thể không bao giờ đạt được điều đó", bức thư khẳng định.

Facebook kêu gọi nhân viên trở lại văn phòng, 200 quản trị viên làm đơn kiến nghị -0
Một trung tâm Facebook tại Berlin, Đức, nơi nhân viên của bên thứ ba làm nhiệm vụ xóa phát ngôn thù hận khỏi mạng xã hội. Ảnh: New York Times.

Bản kiến ​​nghị cho biết Facebook nên cân nhắc để người kiểm duyệt nội dung trở thành nhân viên chính thức và có thể tiếp tục làm việc từ xa cho đến giữa năm 2021.

"Bằng cách thuê ngoài công việc của chúng tôi, Facebook ngụ ý rằng 35.000 người trong số chúng tôi đang làm việc miệt mài là "ngoại vi" đối với mạng xã hội", lá thư đề cập đến một nhóm người đang làm nhiệm vụ kiểm duyệt nội dung rộng lớn hơn, trong đó bao gồm 15.000 quản trị nội dung.

"Tuy nhiên, chúng tôi là một phần không thể thiếu đối với khả năng tồn tại của Facebook, đến mức chúng tôi phải mạo hiểm mạng sống của mình để làm việc".

Được biết, gần đây, có hơn 25 nhân viên kiểm duyệt nội dung Facebook đã bỏ việc và chuyển sang làm cho TikTok.