Facebook giới thiệu tính năng giúp xác định người dùng giả mạo trên ứng dụng Messenger

NDO -

NDĐT - Theo trang tin TechCrunch cho biết, Facebook đang thử nghiệm một tính năng mới cho ứng dụng nhắn tin Messenger giúp xác định những người có mục đích xấu, giả mạo hồ sơ cá nhân của bạn bè hay một người dùng nào đó. Tính năng này đã được Facebook thử nghiệm vào cuối năm 2018 và hiện đang được triển khai cho người dùng với một số cải tiến bổ sung.

Nếu phát hiện hoạt động đáng ngờ, ứng dụng sẽ cảnh báo người dùng cùng với các tùy chọn để chặn hoặc bỏ qua người dùng.
Nếu phát hiện hoạt động đáng ngờ, ứng dụng sẽ cảnh báo người dùng cùng với các tùy chọn để chặn hoặc bỏ qua người dùng.

Chức năng chính của tính năng này là phát hiện những kẻ lừa đảo đang cố gắng giả mạo bạn bè của nạn nhân. Khi người dùng nhận được tin nhắn từ một tài khoản mạo danh một trong những người bạn của họ, ngay lập tức một cảnh báo sẽ được hiển thị ở đầu cuộc trò chuyện và cho biết một người dùng khác đang sử dụng tên tương tự với một trong những người bạn của họ trên ứng dụng Messenger. Ngoài ra, cảnh báo sẽ cung cấp thêm một số thông tin, chẳng hạn như: thời điểm tài khoản giả mạo được tạo ra và số lượng bạn bè họ có so với tài khoản “chính chủ”.

Bên cạnh đó, Facebook cũng bổ sung thêm cho ứng dụng Messenger chức năng cảnh báo cho người dùng khi một kẻ lừa đảo đang cố gắng đánh lừa họ. Theo báo cáo, ứng dụng sẽ sử dụng học máy (machine learning) và trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện sự bất thường trong hoạt động của tài khoản, như: gửi một số lượng lớn yêu cầu tin nhắn cho người dùng, đặc biệt là các tin nhắn được gửi cho những người dùng dưới 18 tuổi. Facebook cho biết, tính năng mới này cũng sẽ được bổ sung bảo mật mã hóa đầu cuối nhằm hạn chế một số thông tin nhạy cảm. Xem lại chi tiết các cảnh báo, người dùng sẽ được cung cấp một số tùy chọn cho phép chặn hay báo cáo tài khoản mạo danh và hướng dẫn về cách xác định các hành vi gian lận trên ứng dụng Messenger.

Các tính năng mới trên Messenger dường như chủ yếu đang nhắm vào người dùng trẻ tuổi, trong nỗ lực nhằm nâng cao nhận thức một cách thận trọng khi trực tuyến và khắc phục các sự cố gia tăng bởi quy trình thay đổi thuật toán tìm kiếm của Facebook. Tính năng mới này sẽ được áp dụng cho hầu hết các nền tảng hệ điều hành phổ biến trong tuần này.

Facebook giới thiệu tính năng giúp xác định người dùng giả mạo trên ứng dụng Messenger ảnh 1