Ericsson đạt dấu mốc phát triển 100 mạng 5G trên toàn cầu

NDO -

Ericsson vừa đạt một dấu mốc quan trọng khi có được thỏa thuận thương mại về mạng 5G thứ 100 với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, trong đó bao gồm 58 hợp đồng đã được công bố công khai và 56 mạng 5G đang hoạt động trên khắp năm châu lục.

Ericsson đạt dấu mốc phát triển 100 mạng 5G trên toàn cầu

Ngày 12-8, Ericsson đã công bố thỏa thuận 5G mới nhất với Telekom Slovenije. Ericsson đã làm việc với các đối tác chiến lược chính của nhà cung cấp dịch vụ Telekom Slovenije từ những ngày đầu trong quá trình nghiên cứu và phát triển công nghệ 5G.

Công bố hợp tác 5G công khai đầu tiên của Ericsson là vào năm 2014.

Sau các hợp tác cam kết công nghệ và biên bản ghi nhớ (MoU) ban đầu, các dự án thử nghiệm và kiểm thử công nghệ 5G New Radio (NR) đã được triển khai. Kế đến là các hợp đồng thương mại và thông báo triển khai mạng. Những sự kiện khai trương thương mại trực tiếp đầu tiên được công bố vào năm 2018.

Hợp đồng của Ericsson bao gồm triển khai Mạng truy cập vô tuyến (RAN) và Mạng lõi, sử dụng các sản phẩm và giải pháp từ Hệ thống vô tuyến Ericsson và danh mục sản phẩm mạng lõi của Ericsson.

Các dự án triển khai 5G của Ericsson bao gồm 5G Non-Standalone, 5G Standalone và công nghệ Ericsson Spectrum Sharing (Chia sẻ phổ tần của Ericsson). Các dự án này còn bao gồm triển khai các tính năng đám mây với Mạng lõi 5G dual-mode (hai chế độ) của Ericsson.

Ericsson đã triển khai 5G ở các băng tần cao, trung bình và thấp trong các môi trường khác nhau, bao gồm ở khu vực đô thị, ngoại ô và nông thôn, để hỗ trợ nhiều phương án truy cập vô tuyến cố định và băng thông rộng di động nâng cao.

Tại một số thị trường đã phát triển về 5G, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đang cung cấp các dịch vụ thực tế ảo và thực tế tăng cường được 5G hỗ trợ trong các lĩnh vực giáo dục, giải trí và chơi game.

Ericsson cũng làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ, các trường đại học, học viện công nghệ và các đối tác trong ngành để phát triển và hoàn thiện các phương án sử dụng 5G cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Các phương án sử dụng này bao gồm tự động hóa nhà máy, văn phòng thông minh, phẫu thuật từ xa và các ứng dụng doanh nghiệp và Công nghiệp 4.0 khác.