Dịch vụ Orion Wifi tăng cường vùng phủ sóng di động

NDO -

Google vừa công bố một nền tảng mới có tên Orion Wifi, với mục tiêu hướng đến các địa điểm như siêu thị, cửa hàng tạp hóa và một số địa điểm công cộng khác để có thể bán dung lượng Wi-Fi cho các nhà cung cấp dịch vụ di động, tự động chuyển sang Wi-Fi khi có sẵn.

Orion Wifi sẽ giúp cải thiện vùng phủ sóng di động tại các địa điểm công cộng để mọi người có thể truy cập tốt hơn.
Orion Wifi sẽ giúp cải thiện vùng phủ sóng di động tại các địa điểm công cộng để mọi người có thể truy cập tốt hơn.

Hầu hết mọi người hiện nay đã và đang sử dụng Wi-Fi công cộng,  có thể dễ dàng sử dụng và trải nghiệm công cụ này. Đầu tiên, Orion Wifi rất phù hợp cho các địa điểm muốn kiếm thu nhập từ dung lượng Wi-Fi của họ, điều này sẽ giúp các doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid-19. Ngoài ra, một lý do khác nữa là việc kết nối với Orion Wifi sẽ dễ dàng hơn so Wi-Fi công cộng.

Theo Google, Orion Wifi sẽ chỉ kết nối người dùng với một mạng nếu kết nối ổn định; mặt khác, hầu hết các điện thoại đều tự động tham gia các mạng công cộng và thường xuyên truy cập ngay cả khi tín hiệu kết nối kém. Về mặt bảo mật, Google cho biết, khi người dùng kết nối Orion Wifi, nó sẽ không thể thấy lưu lượng truy cập internet của người dùng, điều này rất tốt cho quyền riêng tư và bảo mật.

Hiện, Google đã cung cấp Orion Wifi cho các địa điểm công cộng tại thị trường Mỹ. Gã khổng lồ công nghệ nói rằng, không có chi phí hoặc các nghĩa vụ liên quan khác. Mọi người dùng quan tâm có thể truy cập trang web của Orion Wifi để tìm hiểu.

Người dùng có thể truy cập Orion Wifi thông qua các nhà cung cấp dịch vụ di động của họ sau này. Google Fi và Republic Wireless sẽ là những nhà mạng đầu tiên cung cấp công nghệ mới này nhưng có thể mở rộng trong thời gian tới nếu nó trở nên phổ biến hơn.

Google cho biết, hãng đang làm việc với các nhà sản xuất Wi-Fi để bảo đảm phần cứng của họ tương thích và họ cũng đang làm việc với Liên minh băng thông rộng không dây (Wireless Broadband Alliance) dựa trên tiêu chuẩn OpenRoaming mới để chuyển vùng Wi-Fi mạnh mẽ hơn.

Còn quá sớm để nói về thành công của nền tảng này, nhưng nếu Orion Wifi có thể mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, những người dựa vào Wi-Fi công cộng có thể gặp bất lợi và thua thiệt nếu nhiều địa điểm chuyển sang sử dụng Orion Wifi, điều này buộc người dùng phải trở thành khách hàng của nhà mạng.