Apple cảnh báo vô hiệu hóa iPhone bị cướp trong các cuộc biểu tình tại Mỹ

NDO -

NDĐT - Theo CNN, Apple đang theo dõi và đã vô hiệu hóa các thiết bị iPhone bị cướp từ các cửa hàng ở Mỹ trong các cuộc bạo loạn gần đây. Các tin nhắn cảnh báo cũng đã xuất hiện trên các iPhone bị đánh cắp với nội dung “Điện thoại đã bị theo dõi và vô hiệu hóa”.

Lợi dụng các cuộc bạo loạn, nhiều người đã đánh cắp thiết bị tại các cửa hàng của Apple.
Lợi dụng các cuộc bạo loạn, nhiều người đã đánh cắp thiết bị tại các cửa hàng của Apple.

Apple đã tạm thời đóng cửa một số cửa hàng bán lẻ tại Mỹ sau một loạt các cuộc tấn công, trong bối cảnh các cuộc biểu tình đang lan rộng trên khắp nước Mỹ.

Apple cảnh báo vô hiệu hóa iPhone bị cướp trong các cuộc biểu tình tại Mỹ ảnh 1

Dòng chữ cảnh báo trên IP bị đánh cắp.

Ngoài thông báo các thiết bị đang bị theo dõi và cảnh báo của chính quyền địa phương, Apple yêu cầu những ai đã cướp iPhone vui lòng trả lại thiết bị cho cửa hàng của họ. Hiện chưa rõ chính xác đã có bao nhiêu người đã trả lại thiết bị cho Apple.

Các cửa hàng Apple gần đây đã bắt đầu mở cửa trở lại trên khắp nước Mỹ sau nhiều tháng đóng cửa do đại dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên, một loạt các cuộc biểu tình và bạo loạn mới đây tại các bang Washington DC, Los Angeles, San Francisco, New York và Philadelphia đã buộc họ phải đóng cửa một lần nữa.

Apple cảnh báo vô hiệu hóa iPhone bị cướp trong các cuộc biểu tình tại Mỹ ảnh 2

Theo hãng tin CNN, nỗ lực bảo mật của Apple không chỉ để đối phó với các cuộc bạo loạn, biểu tình đang diễn ra. Từ lâu, công ty đã cài phần mềm đặc biệt trên iPhone tại các của hàng để theo dõi những sản phẩm bị đánh cắp. Apple cho biết, những phần mềm này sẽ được xóa khi iPhone được bán cho khách hàng.