2024, người dùng Apple sẽ tải ứng dụng hỗ trợ dịch vụ thiết yếu nhiều hơn chơi game

NDO -

Ngày 22-2, công ty phân tích dữ liệu SensorTower cho biết, vì lệnh phong tỏa, giãn cách trong đại dịch, người dùng của Apple có cái nhìn xa hơn, thay đổi thói quen tải các trò chơi sang tải các ứng dụng hỗ trợ nhiều dịch vụ thiết yếu hơn.

Logo của Apple được treo ở lối vào cửa hàng Apple ở New York, Mỹ. Ảnh: Reuters.
Logo của Apple được treo ở lối vào cửa hàng Apple ở New York, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Công ty này phán đoán, người dùng của Apple có thể sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các ứng dụng di động không chơi game vào năm 2024.

Thời gian qua, lượt tải xuống các ứng dụng kinh doanh, giáo dục, sức khỏe và thể dục đã tăng đột biến do các biện pháp giãn cách tại nhà.

Trong những ngày đầu tiên của đại dịch, người dùng đã chi tiêu nhiều hơn cho các trò chơi di động trong App Store. Nhưng khi thời gian phong tỏa ngày càng kéo dài, cuộc sống công việc cũng như cách thức giao tiếp bị ảnh hưởng, sự chú ý của người dùng chuyển sang các ứng dụng chia sẻ ảnh và video, hẹn hò, hội nghị truyền hình và nhắn tin.

SensorTower cho biết, chi tiêu của người tiêu dùng cho các ứng dụng di động sẽ đạt 270 tỷ USD trong 5 năm tới trên toàn cầu, tăng hơn ba lần so với năm 2020.

Người dùng Apple sẽ chi tiêu nhiều hơn người dùng Android, dự kiến ​​sẽ tạo ra 185 tỷ USD doanh thu toàn cầu.

Dữ liệu cho thấy, doanh thu từ game sẽ tiếp tục chiếm thị phần tương đối cao hơn trên cửa hàng Google Play so với App Store, dự kiến với 71% thị phần từ trò chơi so với 42% trên App Store vào năm 2025.

Công ty phân tích dữ liệu SensorTower kỳ vọng châu Âu sẽ trở thành thị trường trọng điểm trong 5 năm tới, với tốc độ tăng trưởng doanh thu ở châu lục này có thể sẽ vượt xa châu Á và Bắc Mỹ.

Lượt tải xuống ở châu Âu dự kiến ​​sẽ tăng lên 36,9 tỷ vào năm 2025, so với 28,4 tỷ vào năm 2020, trong khi tăng trưởng doanh thu dự kiến ​​sẽ tăng hơn gấp đôi lên 42 tỷ USD trong năm năm tới.