2.500 người tham gia sự kiện Blockchain, AI và Fintech Global Summit 2019

NDO -

NDĐT - Diễn ra tại Hà Nội, ngày 28-5, sự kiện Blockchain, AI và Fintech Global Summit 2019 thu hút khoảng 2.500 người tham gia, gồm đại diện các cơ quan, hiệp hội công nghệ (cộng đồng công nghệ), trường đại học, doanh nghiệp cùng nhiều chuyên gia công nghệ đến từ Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực Blockchain, AI và Fintech.

Nhiều giải pháp về Blockchain, AI và Fintech được các chuyên gia chia sẻ tại sự kiện.
Nhiều giải pháp về Blockchain, AI và Fintech được các chuyên gia chia sẻ tại sự kiện.

Blockchain, trí tuệ nhân tạo (AI), Fintech đang là một xu hướng công nghệ và kinh tế phát triển trên toàn thế giới. Công nghệ này được rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm, đầu tư và ứng dụng như: Viettel, FPT hoặc Vingroup với việc thành lập Viện Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo AI - VinAI Research (trực thuộc Công ty VinTech). Đối với khu vực doanh nghiệp nhỏ hoặc start-up, đến nay Việt Nam cũng đã có hơn 20 doanh nghiệp khởi nghiệp bằng các nghiên cứu ứng dụng Blockchain được đăng ký tại Việt Nam và hàng chục start-up đăng ký tại nước ngoài.

Ông Đặng Quốc Thắng, Tổng Giám đốc H2P Technology, đơn vị tổ chức chương trình cho biết: thông qua sự kiện Blockchain, AI và Fintech Global Summit 2019, chúng tôi mong muốn tạo ra một diễn đàn, nơi đó các tổ chức, doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về xu thế phát triển Blockchain, AI và Fintech trong hiện tại và tương lai; đồng thời tạo sự kết nối, giao lưu với những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực này trên thế giới, giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận và triển khai ứng dụng công nghệ trong hoạt động điều hành, tổ chức và kinh doanh một cách bài bản và toàn diện.

“Xu thế công nghệ Blockchain, AI, Fintech đã được các quốc gia ứng dụng rất mạnh mẽ. Để bắt kịp với nhịp hoạt động này và không bị đẩy ra khỏi dòng chảy của thời đại, bắt buộc các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam phải xúc tiến những công việc liên quan nhằm đưa công nghệ vào thực tế cuộc sống. Tại diễn đàn này, Các chuyên gia sẽ chia sẻ nhiều giải pháp về Blockchain, AI và Fintech và giải đáp các thắc mắc liên quan. Tôi tin rằng các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam sẽ thay đổi cách nhìn về quản trị, thay vào đó là ứng dụng quản trị công nghệ một cách quyết liệt”, ông Thắng nói.