Xây dựng trung tâm thương mại lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long

NDO -

NDĐT - Ngày 14-3, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh-Saigon Co.op đã có buổi làm việc với UBND TP Cần Thơ về kế hoạch phát triển hệ thống phân phối, bán lẻ trên địa bàn Cần Thơ trong giai đoạn 2019-2021.

Mô hình khu phức hợp Trung tâm thương mại tại quận Cái Răng (TP Cần Thơ) tương tự như SC VivoCity tại quận 7 (TP Hồ Chí Minh).
Mô hình khu phức hợp Trung tâm thương mại tại quận Cái Răng (TP Cần Thơ) tương tự như SC VivoCity tại quận 7 (TP Hồ Chí Minh).

Thông tin tại cuộc làm việc, ông Lê Trường Sơn, thành viên HĐQT Saigon Co.op, Giám đốc đầu tư Saigon Co.op cho biết: Hiện nay, tại Cần Thơ, Saigon Co.op có một trung tâm thương mại (TTTM) Sense City, ba siêu thị Co.opmart và tám cửa hàng tiện lợi Co.op Food. Đến thời điểm này, mạng lưới phân phối của Saigon Co.op hoạt động tương đối tốt và đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn Cần Thơ. Còn về định hướng phát triển giai đoạn 2019-2021 trên địa bàn Cần Thơ, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op Diệp Dũng cho biết: Saigon Co.op sẽ đầu tư xây dựng một trung tâm thương mại tại quận Cái Răng và năm siêu thị Co.opmart tại các quận, huyện: Cờ Đỏ, Ô Môn, Thới Lai, Phong Điền và Vĩnh Thạnh. Khác với những mô hình siêu thị trước kia, trong giai đoạn mới này Saigon Co.op sẽ đầu tư xây dựng những siêu thị thông minh, gồm hai phần: khu mua sắm (siêu thị) và phần còn lại là các khu vực vui chơi, giải trí, ăn uống, văn hóa, y tế (có thể có cả rạp chiếu phim). Mỗi siêu thị kiểu mới này có diện tích kinh doanh từ 3.500 m2 đến 5.500 m2. Ước tính, quá trình các bước triển khai, từ các thủ tục, xây dựng và đưa vào hoạt động sẽ mất khoảng sáu tháng. Bên cạnh đó, Saigon Co.op dự kiến mở rộng mạng lưới cửa hàng Co.op Food theo hướng phủ kín các khu dân cư. Đặc biệt, Saigon Co.op dự kiến đầu tư xây dựng một khu phức hợp TTTM tại quận Cái Răng, tương tự như TTTM SC VivoCity tại quận 7 (TP Hồ Chí Minh), trên khu đất rộng khoảng 43.612 m2, nằm ngay ngã tư quốc lộ 1A, phường Ba Láng và phường Thường Thạnh (nút giao IC4- vị trí bãi rác cũ). TTTM này sẽ có tổng diện tích sàn khoảng 45 nghìn m2. Trong đó, khối tòa nhà TTTM rộng 40 nghìn m2, còn lại là các khối tòa nhà văn phòng, khách sạn... Dự kiến, tổng vốn đầu tư giai đoạn một của dự án này là 42 triệu USD (không bao gồm chi phí đất). Với quy mô và vốn đầu tư như trên, TTTM tại quận Cái Răng sẽ là TTTM lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long. Còn trong tương lai gần, ông Diệp Dũng cho biết thêm: Dự kiến, trong tháng 4-2019, Saigon Co.op sẽ khởi công xây dựng khách sạn 4 sao (nối liền TTTM Sense City Cần Thơ), bao gồm 19 tầng nổi và một tầng hầm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng bày tỏ sự ủng hộ việc Saigon Co.op tiếp tục mở rộng mạng lưới tại địa bàn Cần Thơ; đồng thời giao cho Sở Công thương TP Cần Thơ làm đầu mối gắn kết, trao đổi thông tin giữa Cần Thơ với Saigon Co.op trong việc triển khithực hiện các dự án. Ông Dũng yêu cầu các phần việc tiếp theo cho dự án TTTM nói trên là xác định vị trí cụ thể sao cho đúng quy hoạch, phù hợp để triển khai thực hiện.

Ông Dũng khẳng định: UBND TP Cần Thơ và các sở, ngành của Cần Thơ sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho Saigon Co.op trong quá trình nghiên cứu, triển khai các dự án, phấn đấu trong năm 2019 phải có thêm từ hai đến ba dự án của Saigon Co.op trên địa bàn được đưa vào hoạt động.

Được biết, đến nay Saigon Co.op đã có tổng cộng hơn 650 điểm bán trên cả nước (gồm 111 Co.opmarrt, bốn Co.opXtra, 314 Coop Food, 21 cửa hàng Cheers, 320 cửa hàng Co.op, 66 cửa hàng Co.op Smile). Hiện hệ thống phân phối của Saigon Co.op đã có mặt tại 44 tỉnh, thành trên cả nước; thu hút hơn một triệu khách hàng đến tham quan, mua sắm mỗi ngày; đạt tổng doanh số 32.300 tỷ đồng/năm.