VietinBank giới thiệu nền tảng công nghệ iConnect

NDO -

Ngày 12-12, tại buổi ra mắt ứng dụng VietinBank iPay Mobile phiên bản mới, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cũng chính thức giới thiệu nền tảng công nghệ dựa trên giao diện lập trình ứng dụng mở (open API) với tên gọi là VietinBank iConnect.

Trải nghiệm nền tảng iConnect trên VietinBank iPay Mobile.
Trải nghiệm nền tảng iConnect trên VietinBank iPay Mobile.

Theo đó, nền tảng iConnect giúp VietinBank thực hiện hai mục tiêu:

Thứ nhất, VietinBank cung cấp các API ra bên ngoài để giúp các công ty Fintech, các ứng dụng Mobile Apps trên thị trường có thể dễ dàng kết nối và cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng của VietinBank ngay trên chính ứng dụng Mobile app của mình. Một thí dụ điển hình cho việc cung cấp APIs này đó là sự hợp tác giữa VietinBank và Misa trong sản phẩm kết nối ERP doanh nghiệp. Theo đó, các doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm ERP do Misa cung cấp có thể kết nối trực tiếp với VietinBank, thông qua đó có thể thực hiện các giao dịch tài chính như vấn tin tài khoản, thanh toán chuyển tiền, trả lương cho cán bộ... ngay trên chính phần mềm ERP đặt tại doanh nghiệp.

Thứ hai, với nền tảng iConnect, VietinBank xây dựng một hệ sinh thái trên VietinBank iPay Mobile app, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các Công ty Fintech, các ứng dụng Mobile apps khác thông qua kết nối APIs có thể dễ dàng cung cấp các dịch vụ của mình trên VietinBank isPay Mobile app. Khách hàng có thể mua sắm, đặt phòng khách sạn, vé máy bay, gọi xe, thanh toán hóa đơn, quản lý chi tiêu... ngay trên chính iPay Mobile app.

Hiện tại, VietinBank đã xây dựng nền tảng iConnect với hơn 100 APIs, có quan hệ với 64 đối tác cung cấp các dịch vụ từ vấn tin, báo cáo giao dịch, mở đóng tài khoản đến thanh toán, nộp thuế, mở L/C...

Thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục làm giàu các tiện ích, cung cấp thêm nhiều APIs để có thể kết nối mạnh hơn, rộng hơn với tất cả các ngành nghề, lĩnh vực trong cuộc sống. Cùng các đối tác, VietinBank mong muốn xây dựng hệ sinh thái toàn diện, trong đó khách hàng là trọng tâm của hệ sinh thái đó.