Tuyên dương 88 tổ chức, cá nhân chấp hành tốt, chính sách pháp luật thuế

Chiều 16-11, Cục thuế tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ tuyên dương các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt, chính sách, pháp luật thuế năm 2019. Đến dự có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long Lê Quang Trung…

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long Lê Quang Trung trao Bằng khen của Bộ Tài chính cho các doanh nghiệp, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế.
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long Lê Quang Trung trao Bằng khen của Bộ Tài chính cho các doanh nghiệp, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế.

Trong tình hình thời tiết diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng nhất định đến sản xuất và đời sống người dân trong tỉnh, lĩnh vực công nghiệp chưa có nhiều dự án lớn để tạo đột phá và nâng cao tốc độ tăng trưởng... Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, sự giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, sự chỉ đạo, điều hành, quyết liệt của UBND tỉnh, cùng với sự nỗ lực của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, tỉnh đã đạt được nhiều kết quả khả quan, khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực.

Theo báo cáo, kết quả tổng thu ngân sách năm 2019 do Cơ quan thuế quản lý thu được hơn 5.498 tỷ đồng, đạt 106,66% so dự toán pháp lệnh, tăng 5,78% so cùng kỳ năm 2018, số tuyệt đối tăng 300 tỷ đồng... Tính đến cuối năm 2019, Vĩnh Long có 3.327 doanh nghiệp và hàng chục ngàn hộ gia đình, cá nhân nộp thuế. Trong đó, 88 tổ chức, cá nhân tiêu biểu đã nộp hơn 997 tỷ đồng, chiếm 19,2% tổng thu nội địa tính cân đối của tỉnh Vĩnh Long. Đây là những điểm sáng, tạo hiệu ứng tích cực, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn tỉnh, đồng thời cũng là những tấm gương tiêu biểu trong tuân thủ chính sách pháp luật thuế.

Với kết quả thu ngân sách nêu trên, trong điều kiện tình hình kinh tế của tỉnh còn không ít khó khăn, nhưng các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, kinh doanh đã có nhiều cố gắng, quyết tâm vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm được thị trường tiêu thụ hàng hóa để phát triển sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt các chính sách, pháp luật về thuế, số thuế năm sau nộp cao hơn năm trước.

Dịp này, có 88 doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân kinh doanh trên toàn địa bàn tỉnh Vĩnh Long được các cấp khen thưởng thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế. Trong đó, có ba doanh nghiệp, đơn vị được Bộ Tài chính tặng Bằng khen; một đơn vị và một cá nhân kinh doanh được UBND tỉnh tặng Bằng khen; tám doanh nghiệp, đơn vị và hai cá nhân kinh doanh được Tổng cục Thuế tặng Giấy khen; 57 doanh nghiệp, đơn vị và 16 cá nhân kinh doanh được Cục Thuế tặng Giấy khen.

Tuyên dương 88 tổ chức, cá nhân chấp hành tốt, chính sách pháp luật thuế -0
 Những cá nhân, tập thể được tuyên dương chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế vào chiều 16-11. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long Lê Quang Trung, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của toàn thể công chức ngành thuế Vĩnh Long trong việc tổ chức thực hiện tốt công tác thuế 2019; Biểu dương sự phối hợp của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực phối kết hợp cùng ngành thuế có nhiều giải pháp đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong năm qua tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) đạt hiệu quả. Đồng thời biểu dương sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long vừa có thành tích xuất sắc trong hoạt động SXKD vừa thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế.

Phó Chủ tịch tỉnh mong rằng trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ phát huy tốt kết quả đã đạt được, duy trì, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Ngân sách Nhà nước để hằng năm có nhiều hơn những cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế.