Thực tập sinh động cho sinh viên tại Co.op Smile

NDO -

Công ty TNHH MTV Bách hóa Sài gòn Co.op vừa đưa vào hoạt động cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile tại Trường Đại học Tài chính-Marketing (cơ sở 2C Phổ Quang, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh). Đây là Co.op Smile thứ ba triển khai tại các trường đại học (Co.op Smile thứ 102 tại TP Hồ Chí Minh). Sự kiện nhằm nhân rộng mô hình liên kết độc đáo sáng tạo để đào tạo ứng dụng-thực hành cho sinh viên.

Thực tập sinh động cho sinh viên tại Co.op Smile

Cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile tại Trường Đại học Tài chính-Marketing có thiết kế hiện đại, trẻ trung, sáng tạo với tổng diện tích sàn khoảng 60 m2; kinh doanh hơn 1.500 mặt hàng nhu yếu phẩm thuộc các danh mục thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc. Đặc biệt, các nhóm hàng thực phẩm ăn liền, tiện lợi như bánh mì que, sushi, cơm, nui, bánh phồng tôm… sẽ được phục vụ nóng tại cửa hàng. Ngoài ra, cửa hàng còn có nhiều sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op với giá thành thấp hơn các sản phẩm cùng loại từ 10% - 30%.

Cùng với các hệ thống phân phối khác thuộc Saigon Co.op, Co.op Smile cũng tích cực thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mang đến cho các bạn sinh viên những mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, góp phần quảng bá sản phẩm nội địa đến người tiêu dùng.

Ngoài mua sắm, Co.op Smile tại đại học này còn là nơi mang đến nhiều trải nghiệm tiện ích như thu hộ cước điện thoại, điện, nước, internet, thẻ cào điện thoại, mua vé xe, thẻ game… Đặc biệt, tại đây có triển khai hai tiện ích rất phù hợp với sinh viên: dịch vụ in ấn và điểm giao nhận hàng hóa. Ngoài ra, cửa hàng còn có chương trình “Tặng quần áo cũ-Chia sẻ niềm vui”, qua đó tiếp nhận các quần áo đã qua sử dụng để trao đến người khó khăn. Các tiện ích này không chỉ giúp sinh viên và thầy cô dễ dàng hơn với các nhu cầu mới của cuộc sống hiện đại, mà còn có thể chia sẻ và đóng góp cùng các chương trình xã hội của chuỗi Co.op Smile.

Ngoài việc mang đến cho sinh viên các sản phẩm tiện lợi với giá cả phải chăng và đa dạng các tiện ích, Co.op Smile còn triển khai mô hình liên kết đào tạo ứng dụng-thực hành (chương trình Co.op). Đây là chương trình có nguồn gốc từ Mỹ, là mô hình thực tập nổi tiếng hàng đầu và được áp dụng rộng rãi trong nền giáo dục ở Mỹ, tạo cho sinh viên nhiều cơ hội được làm quen với môi trường làm việc từ ghế nhà trường, từ đó tạo lợi thế cho sinh viên khi xin việc và làm việc trong các môi trường chuyên nghiệp.

Chương trình đào tạo ứng dụng-thực hành của Co.op Smile gồm ba phần chính: Job Shadow (Tham quan môi trường làm việc), Professional Practice (Thực tập) và Co.op Program (Thực tập có trả lương), giúp các bạn sinh viên được tiếp cận với môi trường bán lẻ từ những năm thứ hai của đại học, từ việc tìm hiểu môi trường làm việc, học các khóa đào tạo kỹ năng và kiến thức bán lẻ, thực hành các công việc bán lẻ, và làm việc chuyên nghiệp tại hơn 100 cửa hàng của chuỗi.

Thông qua chương trình ứng dụng-thực hành này, Co.op Smile sẽ chia sẻ và đào tạo bài bản các bạn sinh viên những kiến thức của ngành bán lẻ, thu thập thêm kiến thức mới và phát triển kĩ năng mới; tổng hợp kiến thức và kỹ năng đã có vào thực tiễn và hiểu sâu hơn những kỹ năng cần thiết khi đi làm. Chương trình Co.op đã và đang tạo rất nhiều lợi thế cho sinh viên các trường đại học tại Mỹ đã ứng dụng mô hình này, và Co.op Smile cũng kỳ vọng sẽ giúp các bạn sinh viên sẵn sàng và dễ kiếm việc làm hơn khi ra trường.

Trong tuần đầu tiên khai trương, Co.op Smile tại Trường Đại học Tài chính-Marketing có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn: tặng túi môi trường cho 100 khách hàng đầu tiên có hóa đơn 49.000 đồng; rút thăm trúng thưởng 100% cho các hóa đơn từ 79.000 đồng trở lên với các quà tặng bảo vệ môi trường như: bình thủy tinh, ly sứ…