Tecco Home vẫn hấp dẫn thị trường giữa dịch Covid-19

Dự án (DA) Tecco Home (chủ đầu tư là Công ty cổ phần Tổng Công ty Tecco Miền Nam) vừa được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cấp giấy phép xây dựng, lập tức DA đã “nóng” lên.

Phối cảnh dự án Tecco Home.
Phối cảnh dự án Tecco Home.

Hấp dẫn nhờ giá “mềm”, pháp lý chuẩn

Thời gian gần đây, nhắc đến DA giá “mềm” ở Bình Dương, rất nhiều nhà đầu tư (NĐT) đều biết DA Tecco Home. Đây được xem là một trong những DA có giá “đặc biệt” nhất ở TP Thuận An (Bình Dương), vừa lộ thông tin ra đã được các NĐT đua nhau tìm đến.

DA có diện tích mặt bằng 4.497,5 m2, tọa lạc ở vị trí “vàng”, ngay mặt tiền đường ĐT473, cạnh vòng xoay An Phú (phường An Phú, TP Thuận An). DA được phép xây dựng 22 tầng và hai tầng hầm; mật độ xây dựng chỉ 41,15%. Tầng 1 và 2 được bố trí khu thương mại – dịch vụ, trường mầm non, văn phòng ban quản lý, phòng sinh hoạt cộng đồng...

DA còn có các tiện ích nội khu khác như: Công viên cây xanh, khu tập thể dục – thể thao, sân chơi cho trẻ em, khu BBQ... nhưng giá bán chỉ khoảng 1 tỷ đồng/căn. Đây được xem là mức giá khá “mềm” đối với thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương, khi từ đầu năm đến nay BĐS nơi đây liên tục “đội giá”.

Theo khảo sát của chúng tôi, phần lớn các DA căn hộ ở Bình Dương hiện đều có giá bán trên 1,5 tỷ đồng/căn; còn nhiều DA tung ra gần đây đều có giá bán trên dưới 2 tỷ đồng/căn, khiến nhiều NĐT ở TP Hồ Chí Minh đến đây không khỏi choáng.

Tecco Home được xem là một trong những DA hiếm hoi ở Bình Dương đã có pháp lý hoàn chỉnh trong thời điểm hiện nay và có giá bán khá “mềm”. Tuy vậy, dự kiến sắp tới giá sẽ được điều chỉnh tăng thêm.

“Hiện chúng tôi chấp nhận một biên lợi nhuận vừa phải để chia sẻ với những người đang có nhu cầu thực về nhà ở. Tuy nhiên, sau này chúng tôi sẽ tăng thêm giá để bảo đảm hài hòa lợi ích của các bên” – đại diện chủ đầu tư nói. Sau khi có giấy phép xây dựng, chủ đầu tư đã huy động tổng lực máy móc, thiết bị, nhân công… để gấp rút thi công DA.

Bình Dương đang “lột xác”

Có thể thấy, thị trường BĐS Bình Dương đang dần hình thành một mặt bằng giá mới rất cao. Do vậy, nhiều NĐT ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã và đang âm thầm “gom hàng”, chờ tung ra thị trường. Một đại diện chủ đầu tư DA Tecco Home tiết lộ: Giá bán căn hộ DA khá thấp là nhờ quỹ đất được công ty sở hữu từ nhiều năm trước, lúc giá đất còn rẻ.

Hiện, DA mới được giới thiệu ra thị trường nhưng đã có rất nhiều người đăng ký mua. Khoảng một năm trở lại đây, thị trường BĐS Bình Dương nhận nguồn cung căn hộ mới lên đến khoảng 10.000 căn. Nhờ đó, Bình Dương chỉ xếp sau thành phố về lượng nhà ở cao tầng và vượt xa các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Long An.

Hàng loạt “ông lớn” từ Hà Nội và thành phố như: Vingroup, Unico, Tecco, Thủ Đức House, Phú Đông Group, Phát Đạt… cũng đã đặt chân vào Bình Dương. Hiện, giá căn hộ ở Bình Dương cũng liên tục tăng mạnh; khoảng hơn một năm qua, mức giá bình quân đã tăng khoảng 40%. Những DA gần đây có mức giá lên đến 35 triệu đồng/m2, tương đương với nhiều DA ở một số quận tại thành phố.

Theo một chuyên gia BĐS, Bình Dương là một trong những tỉnh có lợi thế nhất trong các địa phương giáp ranh thành phố; do có hạ tầng kết nối tốt, đồng bộ, tốc độ đô thị hóa cao.

Đặc biệt, Bình Dương là “thủ phủ” công nghiệp; với lượng kỹ sư, chuyên gia nước ngoài đến làm việc rất đông và là nơi thu hút mạnh dòng dịch chuyển vốn FDI sắp tới, nên nhu cầu mua căn hộ tăng cao. Khách hàng có thể mua để đầu tư, cho thuê, thậm chí nhiều người đang chọn Bình Dương định cư nhưng vẫn có thể làm việc tại thành phố. Do đó, giá căn hộ nơi đây có xu hướng được đẩy lên liên tục.