Sẵn sàng cho Lễ hội ánh sáng “Đêm Tây Đô huyền ảo”

Nằm trong chuỗi hoạt động của “Ngày hội du lịch – Đêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ 4, chương trình Lễ hội ánh sáng Ninh Kiều, Cần Thơ lần thứ nhất, năm 2020 được tổ chức với chủ đề “Đêm Tây đô huyền ảo” diễn ra vào ngày 27 đến 28-11.

Mô hình Lễ hội ánh sáng lần đầu tiên tổ chức tại ĐBSCL. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)
Mô hình Lễ hội ánh sáng lần đầu tiên tổ chức tại ĐBSCL. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Tại Lễ hội ánh sáng, khán giả sẽ được thưởng thức văn hóa sông nước Tây Nam Bộ qua những tiết mục không gian kỹ xảo ánh sáng mới lạ, đẹp mắt. Bên cạnh giá trị nghệ thuật, chương trình còn tôn vinh nét đẹp văn hóa và những giá trị lịch sử của Ninh Kiều – Cần Thơ.

Thông qua chương trình, góp phần đẩy mạnh phát triển du lịch, kinh tế, thương mại, đô thị địa phương; đồng thời, quảng bá hình ảnh miền đất Tây Đô nghĩa tình đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Với thủ pháp nghệ thuật kể truyện bằng ngôn ngữ công nghệ hiện đại kết hợp giữa các hiệu ứng kỹ xảo âm thanh, ánh sáng, trình chiếu màn hình nước, màn hình LED, du khách sẽ được thưởng thức những câu truyện đặc sắc với màn trình diễn đẹp mắt. Hai bên sân khấu chính của lễ hội ánh sáng sẽ được trang trí "khu vườn sen trên sông" với 200 hoa sen và lá sen bằng đèn LED và hàng loạt hoa đăng lung linh.

Chương trình Lễ hội ánh sáng có ba phần chính, gồm: "Huyền thoại đất thiêng" (tổ hợp những câu chuyện dân gian, thần thoại về cội nguồn dân tộc, những linh vật thiêng liêng gắn với miền đất quê hương xứ sở sẽ được thể hiện bằng ánh sáng và hình ảnh); "Hương sắc Tây Đô" tái hiện Ninh Kiều bằng công nghệ trình chiếu hiện đại và "Hội tụ và tỏa sáng" giới thiệu Cần Thơ hướng tới phát triển thành đô thị hiện đại bậc nhất ĐBSCL và cả nước.

Chương trình “Đêm Tây Đô huyền ảo” do Tập đoàn Đầu tư bất động sản KITA Group độc quyền tài trợ, đem đến không gian nghệ thuật mới lạ cho người dân địa phương và khách du lịch.

Trong Lễ hội ánh sáng, The Ambi được giới thiệu đem đến làn gió mới cho Cần Thơ, cùng với Bến Ninh Kiều làm phong phú cho đời sống giải trí về đêm của địa phương. Phân khu The Ambi là một tuyệt tác ánh sáng kết hợp độc đáo giữa Ánh sáng – Kiến trúc – Không gian tại Stella Mega City.

Sẵn sàng cho Lễ hội ánh sáng “Đêm Tây Đô huyền ảo” -0
 Phân khu The Ambi của Stella Mega City hứa hẹn trở thành thiên đường mua sắm, vui chơi, ẩm thực, ngắm cảnh hấp dẫn tại quận Bình Thủy, Cần Thơ.

The Ambi là nơi đón đón đầu xu hướng sống “Ngày trong lành – Đêm sầm uất”, kiến tạo nên không gian sống trong lành, đáp ứng mọi nhu cầu giáo dục, thương mại, vui chơi - giải trí, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe… cho cư dân.

Ông Nguyễn Duy Kiên, Chủ tịch Tập đoàn KITA Group chia sẻ: “Sứ mệnh phát triển của KITA Group luôn chú trọng công tác xã hội vì chúng tôi hiểu rằng, bên cạnh việc kinh doanh thì mỗi doanh nghiệp đều cần đem lại những giá trị tích cực cho cộng đồng. Chúng tôi mong rằng sự đóng góp của mình vào chương trình này sẽ đem đến những cơ hội được trải nghiệm một chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc sắc.

KITA Group là một trong những doanh nghiệp trong thời gian gần đây đóng góp rất tích cực cho sự thay đổi diện mạo địa phương và giúp nâng cao chất lượng sống cho người dân. KITA Group cũng luôn chú trọng công tác xã hội với mong muốn góp phần cho sự phát triển bền vững của cộng đồng thông qua công tác xã hội và nhiều hoạt động hướng đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng học sinh vượt khó có thành tích học tập xuất sắc, trẻ em khuyết tật, các em thiếu nhi quận Bình Thủy dịp Tết Trung thu, chung tay chống dịch Covid-19, ủng hộ đồng bào miền trung gặp bão lũ…