Saigon Co.op ưu tiên hàng Việt phục vụ Tết Canh Tý 2020

NDO -

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh-Saigon Co.op vừa đưa vào hoạt động thêm ba siêu thị vào những ngày cuối năm 2019, để kịp phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp Tết Canh Tý 2020.

Hàng Việt bày bán tại Co.opmart Tam Bình.
Hàng Việt bày bán tại Co.opmart Tam Bình.

Theo đó, các siêu thị Co.opmart Tam Bình (TP Hồ Chí Minh), siêu thị Co.opmart Cư M’Gar (Đắk Lắk), siêu thị Co.opmart Thoại Sơn (An Giang) đồng loạt đi vào phục vụ mua sắm Tết, đã nâng tổng số siêu thị trên toàn quốc của Saigon Co.op lên con số 126. Các siêu thị được thiết kế hiện đại với tổng số vốn đầu tư thiết bị và hàng hóa lên đến 207 tỷ đồng, kinh doanh hơn 30 nghìn mặt hàng gồm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, thời trang và đồ gia dụng.

Đây là các siêu thị ở ngay khu dân cư đông đúc, hứa hẹn sẽ là những điểm mua sắm nhu yếu phẩm thiết yếu với giá cả hợp lý, xuất xứ rõ ràng để phục vụ bữa ăn và sinh hoạt hằng ngày cho người dân; đồng thời là các điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ cho người dân địa phương và các khu vực lân cận... với cơ cấu hàng Việt hơn 90%. Điều này sẽ tạo thuận lợi trong việc quảng bá hàng Việt đến người tiêu dùng, thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo Saigon Co.op, hơn 10 năm triển khai trực tiếp Cuộc vận động, đơn vị luôn ưu tiên xuyên suốt dành cho hàng Việt từ chính sách thu mua đến trưng bày quảng bá, duy trì tỷ lệ hàng Việt ổn định hơn 90%. Qua đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã góp phần quan trọng trong việc thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam, từ tâm lý sính ngoại đã dần chuyển sang sử dụng, góp ý và nhiệt tình ủng hộ hàng Việt. Bên cạnh đó, việc Saigon Co.op mỗi năm xuất khẩu trung bình hai triệu USD hàng Việt và quảng bá khắp đảo quốc Singapore, đã thiết thực đưa hàng Việt vượt biên giới từng bước tiến vào thị trường khu vực và thế giới.

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc khai thác hàng hóa, đặc sản của huyện Thoại Sơn, An Giang và đặc sản núi rừng Đắk Lắk để thúc đẩy tiêu thụ trên toàn hệ thống siêu thị Co.opmart toàn quốc. Trong dịp Tết, các siêu thị còn cung cấp những dịch vụ tiện ích như: gói quà miễn phí, đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi miễn phí cho khách hàng có hóa đơn chỉ từ 200 nghìn đồng. Đồng thời, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên đến 50%, cũng được áp dụng cho hàng nghìn sản phẩm nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hằng ngày.

Cụ thể, với mặt hàng thực phẩm công nghệ có tương ớt Chinsu chai 250g giảm còn 9.900 đồng/chai, dầu ăn Tường An 2 lít giảm còn 59.900 đồng/chai, bột ngọt Vedan 454g giảm còn 25.500 đồng/gói, mì Omachi xốt bò hầm tô 12x93g giảm còn 93.500 đồng/thùng, bánh cracker AFC các vị hộp giấy 200g giảm còn 20.500 đồng/hộp, sữa tiệt trùng Nuti 220ml giảm còn 5.300 đồng/gói...

Với mặt hàng hóa mỹ phẩm có dầu gội Sunsilk óng mượt rạng ngời/mềm mượt diệu kỳ 650g giảm còn 115.500 đồng/chai, nước rửa chén Sunlight thiên nhiên 3,6 kg giảm còn 92.500 đồng/chai, nước xả Comfort nước hoa hồng nhiệt túi 1,4 lít giảm còn 78.000 đồng/túi, giấy vệ sinh Anan hai lớp 10 cuộn giảm còn 28.000 đồng/lốc...

Riêng đồ dùng gia đình được cả ba siêu thị giảm giá mạnh đến 50% cho nhiều sản phẩm như: chảo không dính vân đá bếp từ Sunhouse giảm 50%, nồi inox 430 bếp từ Tithafac 32cm giảm 47% còn 189.000 đồng/cái, lẩu inox vỉ hấp TSCM-24Lx24cm giảm 47% còn 159.000 đồng/cái...

Hiện tại, do áp dụng nhiều tiện ích công nghệ, hàng triệu người tiêu dùng sẽ hưởng lợi từ cái bắt tay của Saigon Co.op và Ví điện tử MoMo; từ cái bắt tay của Saigon Co.op và Grab. Mục tiêu kết hợp là mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm mới mẽ trên nền tảng ứng dụng giải pháp công nghệ khép kín từ mua sắm, thanh toán di động, đến vận chuyển, giao nhận tận nơi một cách chuyên nghiệp.