Sado đột phá đầu tư nhà máy sản xuất phụ kiện và đùn Profile nhôm

Ngày 11-7,  tại TP Hồ Chí Minh, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển, Công ty CP Sado Germany Window dã tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất phụ kiện và đùn profile nhôm.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty CP Sado Germany Windo và khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất phụ kiện và đùn profile nhôm.
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty CP Sado Germany Windo và khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất phụ kiện và đùn profile nhôm.

Tiếp bước những thành công sau 10 năm hoạt động của Nhà mày sản xuất nhôm kính theo công nghệ CHLB Đức, Sado Gemarny Winđow đã thực hiện bước đột phá bằng việc đầu tư nhà máy Nhà máy sản xuất phụ kiện và đùn profile  nhôm.

Sado Germarny Window được đầu tư và phát triển bởi doanh nhân Việt kiều Đức Nguyễn Công Chính.  

Tham dự buổi lễ, ông Đặng Minh Khôi, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam phát biểu, Đảng và Nhà nước ta luôn coi cộng động kiều bào là bộ phận không thể tách rời của dân tộc ta. Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để bà con kiều bào trên toàn thế giới về Đất nước sinh sống và làm ăn. Sự tham gia đầu tư phát triển kinh tế của doanh nhân kiều bào trong nhiều lĩnh vực là rất đáng ghi nhận.

Theo ông Đặng Minh Khôi, sự trở về của Việt kiều Nguyễn Công Chính tham gia đầu tư, sản xuất nhôm kính áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến từ 10 năm trước là một tiêu biểu. Với những kiến thức, kinh nghiệm và nhất là nhiệt huyết tham gia xây dựng quê hương đất nước thì chắc chắn Sado Gemarny Windo, dưới sự điều hành của ông Nguyễn Công Chính sẽ gặt hái thành công và tạo nên sự lan tỏa tích cực trong môi trường đầu tư nói chung và cộng đồng doanh nhân Kiều bào nói riêng.

Đặc biệt, trong tình hình khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 như hiện nay, thị trường bất động sản chững lại và đang rất cần những chính sách, những biện pháp tháo gỡ thì việc Sado Germany Windo đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, tăng tỷ lệ nội địa hóa sẩn phẩm như việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất phụ kiện và đưa vào hoạt động Sado Center sẽ là một hướng phát triển đáng kể, góp phấn vào kích cầu thị trường BĐS.

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, với những đơn vị, tổ chức trực thuộc như Hiệp hội Doanh nhân Người Việt Nam ở nước ngoài sẽ sát cánh, đồng hành doanh nhân Kiều bào trong quá trình hoạt động.

Nhà máy sản xuất phụ kiện và đùn profile nhôm sẽ sử dụng toàn bộ hệ thống máy móc thiết bị và công nghệ từ CHLB Đức, sản xuất theo quy trình và tiêu chuẩn của CHLB Đức và EU.

Nhà máy phụ kiện, đùn profile nhôm kết hợp với hai nhà máy kính và nhà máy gia công nhôm kính tạo thành tổ hợp đầy đủ, đồng bộ sản phẩm nhôm kính, phụ kiện, tạo điều kiện thuận lợi trong việc chủ động nguyên vật liệu sản xuất và bảo đảm chất lượng, tiến độ cung cấp sản phẩm. Sử dụng nguồn nguyên vật liệu hoàn toàn trong nước, tạo ra các sản phẩm nhôm kính chất lượng cao gắn với "Made in Vietnam".

Theo ông Nguyễn Công Chính, TGĐ Công ty CP Sado Germany Window, trong lúc khó khăn thì bao giờ cũng có cơ hội, Sado Germany Window quyết định đầu tư nhà máy sản xuất phụ kiện là nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh, chủ động nguồn vật tư đầu vào trong nước, cung cấp sản phẩm đầu ra đồng bộ, chất lượng cao, giá cả cạnh tranh. Sado hướng tới thị trường xuất khẩu sang các nước trong Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên hiệp châu Âu (EVFTA), cũng như các nước trong khu vực ASEAN.

Cùng ngày, Công ty CP Sado Gemarny Windo đã khai trương và đưa vào hoạt động Sado Center. Đặt tại số 788 đường Nguyễn Duy Trinh (quận 2, TP Hồ Chí Minh), Sado Center là một tổ hợp, gồm: Trung tâm đào tạo (Training Center), Thiết kế mẫu mã (Design Center), Trung tâm dự trữ dữ liệu (Data Storage Center), Trung tâm xúc tiến xuất khẩu thương mại và phòng họp trực tuyến. Tất cả được trang bị, áp dụng công nghệ 4.0, quản lý bằng phần mềm hiện đại, chuyên nghiệp.

Sado Center còn là nơi kết nối các doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài với các doanh nghiệp trong nước. Design Center để phát triển các sản phẩm, mẫu mã hiện đại hơn, tiêu chuẩn hơn, chất lượng hơn,… Trung tâm dự trữ dữ liệu quản lý và quản trị bằng phần mềm chuyên nghiệp, áp dụng công nghệ Blockchain, lưu trữ toàn bộ hồ sơ, dữ liệu của các danh nghiệp.

Đặc biệt, trong thời gian tới, Sado sẽ cho phát triển một phần mềm trí tuệ nhận tạo trong lĩnh vực xây dựng áp dụng cho thị trường khối lẻ trong nước và toàn cầu.