Năm 2022, EVNHCMC cơ bản hoàn thành chương trình chuyển đổi số

Chiều 17-12, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và Công ty Cổ phần FPT (FPT) đã ký kết hợp đồng tư vấn chuyển đổi số. Hợp đồng này nhằm mục tiêu phấn đấu đến 2022, EVNHCMC sẽ cơ bản hoàn thành chương trình chuyển đổi số của Chính phủ, TP Hồ Chí Minh.

Đại diện lãnh đạo EVNHCMC và FPT ký kết hợp đồng thực hiện tư vấn chuyển đổi số.
Đại diện lãnh đạo EVNHCMC và FPT ký kết hợp đồng thực hiện tư vấn chuyển đổi số.

Phát biểu tại lễ, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVNHCMC cho biết, việc chuyển đổi số sẽ góp phần thúc đẩy cạnh tranh và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm mô hình hoạt động linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí, vừa tối ưu nguồn lực.

Quá trình đó yêu cầu sự đổi mới về tư duy và nhận thức nên ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên cần đánh giá đúng những hạn chế, yếu kém về phát triển trong kỷ nguyên số để thay đổi tư duy, thực hiện chuyển đổi tổng thể và toàn diện.

Tổng Giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh cho biết, thực hiện các Quyết định về chương trình chuyển đổi số của Chính phủ và UBND TP Hồ Chí Minh, thời gian qua, EVNHCMC xác định xây dựng kế hoạch và thực hiện chuyển đổi có vai trò đặc biệt quan trọng và quyết định trong chiến lược phát triển của Tổng công ty từ nay đến 2030.

Trước năm 2000, EVNHCMC đã ứng dụng kỹ thuật số triển khai trên một số lĩnh vực như: quản lý kỹ thuật, quản lý khách hàng, chỉ số điện, hóa đơn điện, tài chính, kế toán,...

Từ năm 2013, EVNHCMC triển khai hệ thống phần mềm E-Office, được xem là một bước chuyển đổi số điển hình trong lĩnh vực quản trị văn phòng.

Gần 99% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt là kết quả lớn cho những nỗ lực của ngành điện TP Hồ Chí Minh trong chặng đường chuyển đổi số, nâng cao chất lượng cung cấp và dịch vụ ngành điện.

Đến hết quý III năm 2020, EVNHCMC đã cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đối với 19/19 loại hình dịch vụ; trang bị hệ thống SCADA/DMS hiện đại tạo nền tảng của lưới điện thông minh,... Năm 2020, Tổng công ty đã đưa vào vận hành Trung tâm dữ liệu (Data Center) hiện đại, đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi số.

Theo hợp đồng, FPT sẽ là đối tác chiến lược, cung cấp các giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho EVNHCMC góp phần giúp EVNHCMC nắm bắt xu hướng công nghệ, phấn đấu đến hết năm 2022 hoàn thành cơ bản quá trình chuyển đổi số.

Là một trong những đơn vị hàng đầu về chuyển đổi số tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP FPT cho biết, thời gian tới, FPT sẽ đánh giá thực trạng hệ thống thông tin, dữ liệu ngành điện để từ đó đề ra các chương trình chuyển đổi số tối ưu để ngành điện có được hạ tầng phục vụ hoạt động cung cấp, quản lý và phát triển tốt nhất trong tương lai.

Tháng 10-2020, EVNHCMC được nhận giải “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” do Hội truyền thông số Việt Nam trao tặng. Trước đó, đơn vị đã nhận được Giải thưởng Công nghệ thông tin và truyền thông TP Hồ Chí Minh lần thứ 11 với hạng mục Đơn vị ứng dụng Công nghệ thông tin - Truyền thông tiêu biểu.