Lan tỏa tinh thần vì cộng đồng

Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh-Saigon Co.op, sau hơn 30 năm hình thành và phát triển đã có 849 điểm bán lẻ lớn nhỏ tại 43 tỉnh, thành trong cả nước, đón hàng triệu lượt khách hàng mua sắm mỗi ngày. Đặc biệt, trong năm năm qua, trong bối cảnh thuận lợi và khó khăn đan xen, Saigon Co.op đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, đáng ghi nhận là tinh thần vì cộng đồng.

Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức trao quà cho trẻ em khuyết tật ở Làng Hòa Bình.
Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức trao quà cho trẻ em khuyết tật ở Làng Hòa Bình.

Mới đây nhất, Đoàn TNCS Saigon Co.op đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho ĐVTN nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020-2025. Với chuyên đề “An toàn giao thông” và chuyên đề “Phòng chống ma túy”, ĐVNT các đơn vị đã được nghe Đại úy Phạm Thị Thu Hằng (Phòng CSGT, Công an TP Hồ Chí Minh) chia sẻ về những quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, cách thức phòng tránh tai nạn giao thông. Đồng thời, các ĐVTN còn được tìm hiểu về tác hại của ma túy và cách thức phòng chống ma túy. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa của Đoàn TNCS Saigon Co.op để tham gia bảo đảm an toàn, trật tự xã hội trước, trong và sau Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố.

Trước đó, Đoàn TNCS Công ty Co.opFood đã tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” tại Đồng Nai, Bình Dương, Hà Nội và Cần Thơ… để tặng 220 phần quà gồm ba-lô, tập trắng, hộp bút cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là dịp để các bạn trẻ thể hiện rõ nét lối sống có trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội và đây cũng chính là tôn chỉ, mục đích của đơn vị kinh tế HTX mà Saigon Co.op kiên trì đeo đuổi hơn 31 năm qua.

Trong suốt nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Saigon Co.op đã lãnh đạo các đoàn thể tổ chức nhiều chương trình xã hội đầy ý nghĩa như chương trình xây nhà tình nghĩa, đóng góp quỹ vì người nghèo, chăm lo phụng dưỡng Mẹ VNAH, đóng góp cho đồng bào bị thiên tai, tặng suất ăn trưa cho người già neo đơn, trao tặng mái ấm nơi biên giới cho gia đình chiến sĩ. Đặc biệt, Đảng ủy đã quán triệt duy trì các công việc ý nghĩa như: Học bổng “Saigon Co.op chấp cánh tương lai”; “Hiến máu cứu người” (hai đợt/năm, trung bình có hơn 1.800 cán bộ nhân viên hiến tặng 2.300 đơn vị máu).

Ngoài chăm lo chung, Đảng ủy Saigon Co.op cũng rất quan tâm đội ngũ của mình khi phối hợp Quỹ CEP cho 4.687 người lao động (NLĐ) vay vốn với tổng số tiền hơn 97 tỷ đồng; hỗ trợ cho 1.826 NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân mắc bệnh nan y hiểm nghèo, NLĐ thu nhập thấp nhưng có vợ (chồng) là bị tai nạn số tiền gần 7,6 tỷ đồng; vận động NLĐ góp quỹ “Tương thân tương trợ Saigon Co.op” để hỗ trợ tiền chữa bệnh nan y cho NLĐ (quỹ này đã hỗ trợ cho 87 NLĐ chữa bệnh nan y với số tiền là 4.750 triệu đồng).

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quách Cường cho biết, theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Liên hiệp đề ra, chúng tôi còn bảo đảm thực hiện đóng BHXH, BHYT và BHTN cho NLĐ với số tiền ước tính hơn 60 tỷ đồng/năm; thực hiện các chế độ chăm lo phúc lợi khác với tổng số tiền gần 100 tỷ đồng (tổ chức nghỉ mát, khám sức khỏe định kỳ, trang bị đồng phục, chăm lo cho nữ lao động, quà sinh nhật…).

Trong các dịp lễ, Tết vừa qua, bên cạnh những mặt hàng được UBND giao bình ổn giá, Saigon Co.op còn đưa ra thị trường lượng hàng bình ổn tăng từ 5%-30%; chủ động phối hợp cùng một số nhà cung cấp giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm với mức khuyến mãi từ 10%-50% (tổng lượng hàng bình ổn các năm bình quân 10 nghìn tấn/năm, trong đó, các mặt hàng bình ổn thiết yếu chiếm 70%-80% tỷ trọng chung). Đơn vị còn tiêu thụ 500 tấn vải thiều ở hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương; 100 tấn hành tím Vĩnh Châu; 125 tấn dưa hấu miền trung, 100 tấn hành tây Đà Lạt, 600 tấn củ cải trắng, su hào tại Mê Linh, Hà Nội.

Nhiệm kỳ qua, phát huy thế mạnh là một trong những hệ thống phân phối chủ lực, Saigon Co.op duy trì và phát triển chương trình “Tự hào hàng Việt” với số lượng tham gia của các nhà sản xuất trong nước tăng hằng năm; liên tục thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi; dự trữ, cung ứng đầy đủ hàng hóa và ổn định giá bán các mặt hàng thiết yếu vào các dịp lễ Tết, thiên tai, dịch bệnh; kịp thời thu mua và tiêu thụ nông sản được mùa mất giá; tham gia xuất khẩu hàng Việt chất lượng cao ra nước ngoài ; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cán bộ nhân viên (CBNV) và khách hàng về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua đó vừa góp phần kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, vừa góp phần định hướng tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất trong nước.

Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức cho biết, tiếp nối ý tưởng từ nhiệm kỳ trước, ngay từ đầu năm 2016, Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc đã nỗ lực tìm kiếm, nghiên cứu, chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện các giải pháp khả thi để thực hiện chính sách chăm lo nhà ở cho NLĐ. Tính đến quý 1-2020, chúng tôi đã trao cho 86 CBNV đủ tiêu chuẩn, điều kiện, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, cụ thể hỗ trợ 200 triệu đồng/người/10 năm với tổng số tiền hơn 17 tỷ đồng. Nhiệm kỳ qua, công tác chăm lo đời sống, nâng cao thu nhập NLĐ luôn được chú trọng nhằm tạo điều kiện cho CBNV yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị. Bên cạnh đó, chúng tôi duy trì và phát huy tốt hiệu quả phong trào thi đua, phong trào an sinh xã hội nhằm nâng cao tinh thần phục vụ khách hàng, thể hiện trách nhiệm cao đối với cộng đồng.