Hoạt động ý nghĩa trong Tháng Công nhân

NDO -

Tháng 5-2020, Tháng Công nhân, đã có rất nhiều “Chuyến xe hạnh phúc” của Saigon Co.op được chở đến các địa phương để tặng cho những hoàn cảnh khó khăn vì dịch Covid-19.

“Chuyến xe hạnh phúc” đã mang 1.200 phần quà đến với 600 công nhân, lao động nghèo gặp khó khăn.
“Chuyến xe hạnh phúc” đã mang 1.200 phần quà đến với 600 công nhân, lao động nghèo gặp khó khăn.

Cụ thể trong tuần đầu tháng, “Chuyến xe hạnh phúc” đã mang 1.200 phần quà (trị giá hơn 120 triệu đồng) đến với 600 công nhân, lao động nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Ghi nhận cho thấy, các phần quà được thiết kế thành năm mẫu khác nhau từ những mặt hàng thiết yếu trong sinh hoạt hằng ngày như: Gạo, mì gói, đường, dầu ăn, nước tương, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, sữa tươi…

Giám đốc Marketing Saigon Co.op Đỗ Quốc Huy cho biết: “Mỗi người dân được lựa chọn hai trong năm phần quà, với những tên gọi: Bữa cơm ngọt ngào, Kết nối yêu thương, Ấm áp nghĩa tình, San sẻ tin yêu, Hương vị đậm đà. Đó cũng là thông điệp mà tập thể cán bộ nhân viên Saigon Co.op muốn gửi gắm đến bà con, mong mọi người hãy yên tâm vì không ai bị bỏ lại phía sau”.

Tại trụ sở UBND phường An Lạc, các phần quà được sắp xếp gọn, trang trọng trên bàn để người dân, công nhân khó khăn, lao động nghèo... dễ lựa chọn. Bà Trần Thị Thu Hương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường An Lạc, chia sẻ: “Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Saigon Co.op đã có hành động nhân văn để hỗ trợ bà con. Kính chúc đơn vị luôn phát triển bền vững để tiếp tục phát huy tinh thần nhân văn, vì cộng đồng”.

Bà Nguyễn Kim Dung, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Saigon Co.op cho biết: “Trong Tháng Công nhân năm 2020, ngoài chương trình “Chuyến xe hạnh phúc”, công đoàn Saigon Co.op còn tổ chức nhiều hoạt động phong phú chăm lo cho chính những công đoàn viên tại hệ thống như: Được mua hàng giá ưu đãi, vay tiêu dùng lãi suất thấp, hỗ trợ đột xuất các công đoàn viên khó khăn do dịch bệnh, xét tặng gói hỗ trợ nhà ở…”.

Theo bà Dung, để có được những thành quả tốt đẹp được xã hội ghi nhận, chắc hẳn, không thể thiếu tinh thần trách nhiệm cao, luôn hướng về cộng đồng xã hội của những “con người Saigon Co.op”. Đây cũng chính là nét văn hóa riêng, là tôn chỉ “Mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người” mà Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh - Saigon Co.op luôn kiên trì thực hiện xuyên suốt 31 năm qua.

Sau khi tổ chức tại quận Bình Tân, “Chuyến xe hạnh phúc” lại tiếp tục có mặt tại quận 7, 8, Tân Phú và huyện Nhà Bè để tiếp tục đồng hành cùng công nhân, người lao động đang còn rất khó khăn do ảnh hưởng sau dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, ngay khi có thông tin dịch bệnh ở Vũ Hán, Saigon Co.op đã kịp thời trao tặng 100 nghìn khẩu trang y tế đạt chuẩn cho ngành Y tế với mong muốn chung tay phòng chống dịch hiệu quả ngay từ tuyến đầu, bởi đặc thù của ngành y là tiếp xúc trực tiếp với người nghi nhiễm và nhiễm bệng với tầng suất cao, nên việc bảo đảm an toàn cho đội ngũ y tế mang ý nghĩa lớn đối với công tác phòng chống lây lan dịch bệnh. Đến nay, khi đã trở lại trạng thái “bình thường mới”, hành động kịp thời trên đã có kết quả ngoài mong đợi!

Và rồi khi nhiều thông tin không tốt về các ca dương tính lần lượt xuất hiện hàng ngày trên bản tin nóng của Báo Nhân Dân, VTV, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV... Tại TP Hồ Chí Minh, Saigon Co.op vẫn không đứng ngoài cuộc khi từ giữa tháng 3-2020 đã cung cấp 10.000 đến 30.000 suất ăn/mỗi ngày đến ký túc xá Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và các khu cách ly Cần Giờ, Nhà Bè, quận 12, Hóc Môn, Củ Chi, quận 9.

Cả hệ thống bán lẻ đã phải huy động hàng nghìn người từ nhân viên bếp, bán hàng, văn phòng, Đoàn viên TNCS, công đoàn viên... lao vào các khu bếp ở các nhà máy, kho dự trữ, siêu thị để kịp chăm lo những phần ăn nóng sốt cho người dân đang cách ly; góp phần cùng TP Hồ Chí Minh và cả nước vượt qua đại dịch.