Hành trình “Biển ngọt” tại giải golf Swing for Truong Sa 2019

NDO -

Giải golf “Swing for Truong Sa” được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa như triển lãm ảnh, đấu giá, quyên góp gây quỹ. Toàn bộ đóng góp thu được từ chương trình sẽ được dùng vào việc xây dựng hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt tại một số đảo khó khăn của Trường Sa.

Khoảnh khắc diệu kỳ tại Trường Sa - Bộ ảnh Trường Sa - Nơi ta đến của nhà báo Nguyễn Mỹ Trà
Khoảnh khắc diệu kỳ tại Trường Sa - Bộ ảnh Trường Sa - Nơi ta đến của nhà báo Nguyễn Mỹ Trà

Quần đảo Trường Sa là một huyện đảo thuộc tỉnh Khánh Hòa, nằm ở phía nam Biển Đông. Quần đảo có hơn 100 hòn đảo, rạn đá ngầm, cồn san hô nằm rải rác trên vùng biển hơn 160.000 km2.

Trường Sa có hai mùa rõ nét là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô từ tháng 1 đến tháng 5 và mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 1 của năm tiếp theo. Nắng ở đây được ví là đốt cháy da thịt, còn mưa thì rất lớn với lượng mưa khoảng hơn 2.500 mm. Các hiện tượng thời tiết cực đoan như giông, lốc diễn ra thường xuyên. Hằng năm, Quần đảo gánh chịu từ 18 đến 20 cơn bão, nên nơi đây còn được mệnh danh là “Quần đảo bão tố”.

Các thực thể của Quần đảo có diện tích trung bình rất nhỏ. Nếu ai đã từng đọc “Đảo chìm” của tác giả Trần Đăng Khoa, đều hình dung đảo chìm rất nhỏ “Đảo nhỏ quá, nói một câu là hết”. Giữa những con sóng chập chùng, nhìn từ xa, các đảo hiện lên như những ngọn hải đăng. Toàn bộ đảo nằm trên nền san hô ngập nước, khi thủy triều xuống, đảo vẫn lập lờ dưới những con sóng khoảng nửa mét. Nói là đảo nhưng điều kiện môi trường và sinh hoạt ở đảo không mấy khác biệt so với nhà giàn DK1 ở thềm lục địa phía nam của Tổ quốc.

Khác với đảo đá, cuộc sống và sinh hoạt trên đảo nổi có phần “sung túc” và bớt khó khăn hơn. Trên các đảo, tất cả các cơ sở hạ tầng được xây dựng khoa học và bê tông hoá kiên cố. Ẩn mình dưới những tán bàng vuông, cây tra xanh mát là những công trình khang trang hiện đại phục vụ cuộc sống sinh hoạt cũng như thực hiện nhiệm vụ của quân dân huyện đảo.

Đến các đảo Trường Sa, Song Tử Tây, Sinh Tồn, Sơn Ca, Phan Vinh, … khách viếng thăm không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh thanh bình. Những nếp nhà đều tăm tắp, những ngôi trường với tiếng cười nói rộn ràng của trẻ nhỏ, những ngôi chùa cổ kính, uy nghi ngân vang tiếng chuông giữa biển cả bao la.

Do cách trở về địa lý, đến nay cuộc sống nơi đảo xa vẫn còn rất nhiều khó khăn và thiếu thốn. Song những người lính hải quân và người dân ở Trường Sa luôn biết vượt qua thử thách để sẵn sàng chiến đấu và “làm giàu” cho cuộc sống nơi đảo xa. Và để duy trì mọi nguồn sống tại Trường Sa, nước ngọt luôn được ưu tiên và tiết kiệm nhất. Tại các đảo đá, nguồn nước chủ yếu được khai thác từ nước mưa nên rất khan hiếm đặc biệt là những ngày đầu giải phóng.

Không để phụ thuộc vào thời tiết và nguồn cung từ đất liền, công tác đào giếng đã được triển khai từ những năm 1988 với hy vọng tìm kiếm được mạch nước ngầm. Trong trí nhớ của những chiến sĩ, lúc ấy ban ngày họ tham dự xây dựng công trình trên đảo, đến đêm lại miệt mài cuốc xẻng đào xới. Đến nay, hầu hết các đảo nổi đều có giếng nhưng duy nhất chỉ có một vài giếng nước ngọt.

Những khó khăn, vất vả dần vơi đi khi nhiều địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đã mang tặng cho các đảo món quà quý giá - máy lọc nước biển thành nước ngọt. Tiếp nối hành trình đó, công ty TNHH KN Cam Ranh tự hào mang đến giải golf Swing for Truong Sa.

Hành trình “Biển ngọt” tại giải golf Swing for Truong Sa 2019 ảnh 1

Lễ ký kết đồng hành phối hợp tổ chức giải golf Swing for Truong Sa Giải golf diễn ra vào 21-12-2019 tại sân KN Golf Links - Cam Ranh.

Giải golf sẽ là cầu nối cho những tấm lòng vàng, cùng chung tay mang lại những đóng góp thiết thực cho Trường Sa. Khách tham dự chương trình có thể tham gia đóng góp trực tiếp hoặc thông qua hoạt động đấu giá các vật phẩm giá trị, có ý nghĩa đặc biệt. Các vật phẩm được chế tác và chọn lọc tỉ mỉ, trong đó đáng chú ý có bộ gậy golf Cobra dát vàng 24k. Bộ gậy được được sản xuất dành riêng cho sự kiện với dấu ấn là chữ ký bằng vàng của cựu gôn thủ số 1 thế giới Greg Norman. Phiên đấu giá sẽ diễn ra tại đêm gala trao giải. Những tiết mục biểu diễn hào hùng, những khoảnh khắc lắng đọng sẽ càng tăng thêm giá trị và sự thiêng liêng cho tinh thần đại kết đoàn. Sức sống Trường Sa luôn mạnh mẽ và kiên cường, nhưng vẫn rất cần sự quan tâm và chia sẻ những khó khăn từ mọi người con đất Việt. Hãy chung tay cùng ban tổ chức chương trình tham gia hành trình “Biển Ngọt” tại giải golf Swing for Truong Sa 2019.

Liên hệ: Website: www.swingfortruongsa.com

Đăng ký tham dự giải đấu: Hotline: (+84) 2583 999 666, Email: golf.booking@kngolflinks.com

Đăng ký quyên góp, tài trợ: thanh.ha@kngolflinks.com (Ms. Thanh), anhnt@kngroup.vn (Mr. Tuấn Anh)

Trân trọng cám ơn sự đồng hành của Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh (Nhà tài trợ Kim Cương), Công ty CP Dịch vụ BDS Danh Khôi Việt (Nhà tài trợ Kim Cương), Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh (Nhà tài trợ Vàng), Công ty CP Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Thiên Đức (Nhà tài trợ Vàng), Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Nhà tài trợ HIO), Mercedes-Benz (Nhà tài trợ HIO), Honma (Nhà tài trợ HIO).