HABECO đẩy mạnh công tác an sinh xã hội

Trong vài năm gần đây, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã có nhiều đổi mới trong sản xuất, ra mắt nhiều sản phẩm mới để đa dạng thị trường, đổi mới phương thức lưu thông, hệ thống phân phối nhằm nâng tầm, phát triển thương hiệu quốc gia. 

Lễ khánh thành Nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Á (TP Đông Hà, Quảng Trị).
Lễ khánh thành Nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Á (TP Đông Hà, Quảng Trị).

Đặc biệt, HABECO cũng là một trong những doanh nghiệp (DN) luôn thường xuyên quan tâm tới các công tác an sinh xã hội, tích cực tham gia nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hướng về cội nguồn để xứng đáng là một trong những DN lớn có vốn Nhà nước chi phối của ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam.

Song song với công tác nghiên cứu, nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới công nghệ, tiết kiệm năng lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, HABECO luôn ý thức phải đồng hành, hợp tác với cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức xã hội trong việc góp phần nâng cao ý thức của người tiêu dùng (NTD), chống lạm dụng và hạn chế tác hại của rượu, bia. Từ đó, góp phần xây dựng và hình thành văn hóa uống có trách nhiệm, nâng cao ý thức của NTD, chống lạm dụng và giảm tác hại của rượu, bia.

Đồng thời, thực hiện trách nhiệm với Chính phủ và xã hội trong công tác an sinh xã hội, hướng về cộng đồng. Cùng với đó, HABECO thường xuyên triển khai nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, quan tâm đến an sinh xã hội, qua đó thể hiện trách nhiệm của một DN mang thương hiệu quốc gia với những trường hợp còn gặp nhiều khó khăn. Bởi việc có trách nhiệm với cộng đồng xã hội từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa đáng tự hào của HABECO.

 Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020), HABECO đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa những thông điệp về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Theo đó, trong những ngày đầu tháng 7, HABECO phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khánh thành bàn giao “Nhà tình nghĩa” và trao quà tặng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh.

HABECO cũng đã trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Á là đối tượng người có công với cách mạng, tại phường Đông Lương, Đông Hà (Quảng Trị) với tổng kinh phí xây dựng là 100 triệu đồng. Căn nhà này sau khi đưa vào sử dụng giúp bà Nguyễn Thị Á sớm ổn định cuộc sống, an tâm hơn trong mùa mưa bão. Dịp này, Đoàn Thanh niên HABECO cũng đã tặng cho bà Nguyễn Thị Á một chiếc ti-vi TCL 32 inch.

Tại đây, đại diện lãnh đạo HABECO bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh mất mát của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, tri ân công lao của anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, đồng thời động viên tinh thần của mẹ, mong mẹ sống vui, sống khỏe để chứng kiến sự đổi thay từng ngày, từng giờ của địa phương và đất nước. Mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Trong khuôn khổ chương trình, HABECO đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà tặng sáu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng mà Tổng công ty đã nhận phụng dưỡng trọn đời trên địa bàn TP Đông Hà và các huyện Hải Lăng, Gio Linh, Vĩnh Linh (Quảng Trị). Đồng thời, trao quyết định nhận phụng dưỡng trọn đời Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Bành, sinh năm 1918, ở thôn Kim Long, xã Hải Quế, huyện Hải Lăng (Quảng Trị).

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua HABECO luôn quan tâm tới công tác xã hội đền ơn đáp nghĩa, nhận phụng dưỡng suốt đời 10 Bà mẹ Việt Nam Việt Nam Anh hùng tại Quảng Bình và Quảng Trị bằng nhiều sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực về mặt vật chất và tinh thần để đời sống của gia đình có công với cách mạng ngày càng được ổn định và nâng cao.

Có thể thấy, đây là một việc làm hết sức thiết thực của HABECO, là hoạt động nhằm tri ân đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, qua đó thể hiện được tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm và trách nhiệm của những người lao động HABECO đối với thân nhân của các anh hùng đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, góp phần hỗ trợ thiết thực về vật chất và tinh thần với các gia đình liệt sĩ để đời sống vật chất và tinh thần của thân nhân, gia đình liệt sĩ ngày càng ổn định, không ngừng được nâng cao.

Trong nhiều năm qua, trung bình hằng năm, HABECO luôn dành khoảng năm đến bảy tỷ đồng trích từ thành tích kinh doanh để ủng hộ cho các hoạt động này. Hiện nay, HABECO đang nhận phụng dưỡng 25 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng hàng chục căn nhà tình nghĩa.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty thường xuyên ủng hộ quần áo, lương thực cho các hộ nghèo và gia đình chính sách tại nhiều địa phương như Hà Nội, Hà Giang, Quảng Bình, Quảng Trị… Đồng thời hằng năm, vận động công nhân lao động của mình tham gia đóng góp hàng chục tỷ đồng vào các quỹ như “Quỹ ủng hộ biển đảo”, “Quỹ ủng hộ vùng sâu vùng xa”, “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì trẻ em Việt Nam”, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ; góp phần xây dựng các công trình phúc lợi văn hóa xã hội, nhà tình nghĩa…

Những hoạt động xã hội tích cực của HABECO trong thời gian qua đến nay đã tạo thành nét văn hóa DN và cần được tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp đó, xứng đáng là DN nhà nước lớn của ngành bia, rượu và nước giải khát Việt Nam.