Cà Mau ra mắt “Cà phê kết nối doanh nghiệp”

Chiều 12-10, tại buổi họp mặt kết nối doanh nghiệp năm 2020 và Kỷ niệm 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 (13-10-2004 – 13-10-2020), Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã vinh danh và tặng bằng khen cho 36 doanh nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh...

Trao quyết định ra mắt Hiệp hội doanh nghiệp các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Trao quyết định ra mắt Hiệp hội doanh nghiệp các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tại buổi họp mặt, tỉnh Cà Mau đã công bố quyết định thành lập Hiệp hội doanh nghiệp các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Dịp này, UBND tỉnh cũng thành lập và ra mắt “Cà phê kết nối doanh nghiệp”.

Theo đồng chí Lê Quân, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, “Cà phê kết nối doanh nghiệp” hướng đến ba mục tiêu lớn: Là cầu nối, tạo mối quan hệ gần gũi giữa lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp, nhà đầu tư, qua đó lắng nghe, tiếp nhận và giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh, tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp, nhà đầu tư đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh; Giúp kết nối doanh nghiệp địa phương với các nhà đầu tư, chuyên gia và doanh nghiệp ngoài tỉnh, trong nước và quốc tế để kết nối, xúc tiến đầu tư và phát triển chuỗi giá trị; Tăng cường năng lực cho doanh nghiệp và cho chính quyền thông qua các buổi tập huấn, tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm.

Cà Mau ra mắt “Cà phê kết nối doanh nghiệp” -0
 Lãnh đạo tỉnh Cà Mau tặng hoa, Bằng khen vinh doanh các doanh nhân tiêu biểu.

"Trong bối cảnh chịu nhiều tác động như hiện nay, chúng ta đều nhìn nhận được rõ các thời cơ và thách thức, các tiềm năng và cơ hội. Nhận thức được điều này, chính quyền và doanh nghiệp chúng ta quyết tâm cùng nhau chia sẻ tư duy và hành động. Để tiến lên, cần đổi mới mô hình kinh doanh, cần điều chỉnh các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, cần nhìn xa ra thị trường thế giới… Tất cả những nội dung này, chúng ta sẽ cùng nhau trong các số thường xuyên và số chuyên đề của “Cà phê kết nối doanh nghiệp", đồng chí Lê Quân, chia sẻ.

Nếu như năm 2005, toàn tỉnh Cà Mau chỉ có hơn 2.400 doanh nghiệp thì hiện tại, số doanh nghiệp toàn tỉnh là hơn 4.213, với tổng số vốn đăng ký 46.266 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi số lượng và gấp gần 10 lần số vốn đăng ký so với trước.

Toàn tỉnh còn có 237 hợp tác xã, gần 1.100 tổ hợp tác và hơn 2.438 hộ kinh doanh cá thể. Các hoạt động của doanh nghiệp đóng góp không nhỏ vào ngân sách tỉnh Cà Mau, giúp số thu ngân sách 9 tháng đầu năm 2020 ở Cà Mau đạt gần 4.600 tỷ đồng. Đây cũng là số thu cao nhất từ trước cho tới nay ở Cà Mau.