BSR phát động thi đua "51 ngày đêm hoàn thành công tác BDTT lần 4 NMLD Dung Quất"

Ngày 10-8-2020, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức lễ phát động và ký giao ước thi đua 51 ngày đêm hoàn thành công tác bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần 4 NMLD Dung Quất.

Phó Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương nhấn mạnh các nhiệm vụ tại BDTT lần 4.
Phó Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương nhấn mạnh các nhiệm vụ tại BDTT lần 4.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT BSR; Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến cùng các ông trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Giám đốc/Phó Giám đốc Nhà máy; Lãnh đạo Ban QLDA Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất, lãnh đạo các ban chuyên môn BSR và đại diện nhà thầu của 7 gói thầu trong đợt BDTT lần 4.

Phát biểu về nhiệm vụ của BDTT lần 4, Phó Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cho biết: Từ tháng 10-2017 - tức là khi NMLD Dung Quất vận hành an toàn ổn định sau BDTT lần 3, BSR đã phải chuẩn bị những bước đi đầu tiên cho kỳ BDTT lần 4. Trải qua hơn 30 tháng chuẩn bị, khối lượng công việc cần triển khai trong BDTT lần này là 7.413 mục. BDTT sẽ diễn ra trong 51 ngày (12-8 đến 1-10-2020) và có khoảng 3.942 nhân sự, trong đó nhân sự của bảy gói thầu chính là 2.360, nhân sự của BSR là 1.200 và nhân sự BSR huy động bổ sung là 382 nhân sự.

Đặc biệt, công tác huy động chuyên gia là vô cùng gian nan do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Số chuyên gia nước ngoài huy động trong BDTT lần 4 là 275 người. Phần lớn các chuyên gia đã nhập cảnh vào Việt Nam, cách ly 14 ngày. Sau khi hoàn thành các quy định về phòng chống dịch, các chuyên gia đã làm việc tại NMLD Dung Quất.

Tài liệu chuẩn bị cho BDTT cũng vô cùng lớn với 708 đầu mục và 800 hồ sơ thi công (Work package) cũng đã được in và sẵn sàng cho công việc. Công tác thiết kế mô phỏng đa chiều phương án thi công cho các công việc quan trọng đã hoàn thành. Đây là bước tiến lớn trong công tác BDTT lần 4 nhằm bảo đảm tính chặt chẽ trong thi công, các số liệu tính toán đều dựa trên phần mềm thiết kế chuyên dụng.

Ngoài ra, công tác kiểm tra tay nghề, chuẩn bị hiện trường, công tác đào tạo, diễn tập… đã được BSR chuẩn bị nhiều tháng nay với chất lượng cao.

Phó Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương nhìn nhận: Công việc thuộc đường găng quan trọng nhất trong đợt BDTT lần 4 là công tác bảo dưỡng trên đường WDW phân xưởng RFCC của gói 1 và bảo dưỡng SPM của gói 7. Đối với WDW phân xưởng RFCC của gói 1, tổng thời gian thực hiện là 35 ngày từ ngày 19-8-2020 đến ngày 22-9-2020. Đối với SPM gói 7, tổng thời gian thực hiện là 43 ngày từ ngày 12-8-2020 đến ngày 22-9-2020.

BSR phát động thi đua
 Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến phát biểu phát động tại buổi lễ.

Phát biểu phát động tại buổi lễ, Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến nhấn mạnh: Có những thời điểm phương án dừng Nhà máy một thời gian để hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do tác động của dịch bệnh và giá dầu giảm đã được đưa ra xem xét và kế hoạch bảo dưỡng tổng thể lần 4 cũng phải cân nhắc lại. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự quyết tâm cao của tập thể ban lãnh đạo Công ty, sự đồng lòng của toàn thể người lao động, cùng với sự thành công trong phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ và kết quả kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch tại BSR trong thời gian qua, chúng ta đã quyết định: Vừa chống dịch vừa thực hiện bảo dưỡng tổng thể lần 4.

“Phát huy kết quả từ ba kỳ Bảo dưỡng tổng thể trước, bằng bản lĩnh, niềm tin, trí tuệ và kinh nghiệm của đội ngũ CBCNV BSR, của các nhà thầu tham gia công tác bảo dưỡng lần 4 NMLD Dung Quất, chúng ta cùng hướng tới mục tiêu hoàn thành tốt công tác bảo dưỡng lần thứ 4 và về đích sớm. BSR vừa BDTT vừa chống dịch hiệu quả với quyết tâm đạt mục 4 mục tiêu chính: (1) Bảo đảm an toàn, không tai nạn mất ngày công lao động; (2) Bảo đảm chất lượng, tiến độ, không có công việc phải làm lại; (3) Vượt tiến độ 51 ngày đêm; (4) Tiết kiệm chi phí tối đa” - Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến nhấn mạnh.

BSR phát động thi đua
 Ông Nguyễn Đức Giang - Phó Giám đốc gói thầu số 1 cam kết sẽ thực hiện BDTT lần 4 bảo đảm an toàn, chất lượng, đúng tiến độ và ý nghĩa”.

Phát biểu cam kết, ông Nguyễn Đức Giang - Phó Giám đốc gói thầu số 1 cho rằng: “Chúng tôi đã nỗ lực vượt qua các thách thức của dịch Covid-19 để chuẩn bị cả về nhân lực, vật lực sẵn sàng cho BDTT lần 4. Chúng tôi sẽ cùng các nhân sự chất lượng cao đến từ Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan có một kỳ bảo dưỡng ý nghĩa, bảo đảm an toàn, chất lượng, đúng tiến độ”.

BSR phát động thi đua
Kỹ sư Cao Văn Hiệp - Ban BDSC, đại diện người lao động BSR cam kết quyết tâm thực hiện BDTT lần 4 đạt các chỉ tiêu KPI đã đề ra. 

Đại diện nhân sự BSR tham gia BDTT, ông Cao Văn Hiệp - Ban BDSC cam kết: “Bằng tình yêu nghề, bằng sự nhiệt huyết và đầy năng lượng, chúng tôi hứa sẽ dành trọn tâm huyết, trí tuệ của mình, phát huy những kinh nghiệm được tích lũy qua ba kỳ BDTT trước đây; tiếp tục thể hiện bản lĩnh người Dầu khí, người thợ mang tên BSR để nỗ lực hết mình cùng những người đồng chí, đồng nghiệp vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu KPI về BDTT lần 4 NMLD Dung Quất”.

BSR phát động thi đua
Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao 300 triệu đồng để chăm lo sức khỏe người lao động BSR trong đợt BDTT lần này. 

Tại buổi lễ, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao 300 triệu đồng tài trợ cho Công đoàn BSR để tổ chức các hoạt động chăm lo sức khỏe người lao động BSR trong đợt BDTT lần này.

BSR phát động thi đua
 Giám đốc 7 gói thầu và BSR ký giao ước thi đua 51 ngày đêm hoàn thành công tác BDTT lần thứ 4 NMLD Dung Quất.