Agribank năm 2020 – Một năm gặt hái nhiều giải thưởng uy tín

2020 là một năm đầy biến động, khó khăn với nền kinh tế do tác động của dịch bệnh và thiên tai. Cùng với hệ thống ngân hàng Việt Nam, Agribank nỗ lực chung tay hỗ trợ khách hàng vượt khó đồng thời giữ vững vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị do Đảng, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước giao phó. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ ấy, Agribank đã được bình chọn, vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.

Agribank năm 2020 – Một năm gặt hái nhiều giải thưởng uy tín

Với chặng đường trên 32 năm xây dựng và phát triển, Agribank luôn khẳng định vị thế, vai trò của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam. Agribank tự hào là “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020”, giai đoạn 2020- 2025, tiếp tục hoàn thành sứ mệnh phục vụ “Tam nông”. Agribank hướng tới hình ảnh một ngân hàng thương mại hiện đại, năng động, đổi mới, chuyên nghiệp, có đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng thương hiệu quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Tháng 7-2020, ghi nhận sự hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của Agribank, công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã đưa Agribank vào danh sách “Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2020”.

Theo Bảng xếp hạng VNR500 – TOP500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020, Agribank được vinh danh vị trí thứ tám. Đây là lần thứ 11 Agribank được xếp hạng TOP10 VNR500 và giữ vị trí quán quân trong hệ thống ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Bảng xếp hạng VNR500 được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report và Báo VietNamNet, kết hợp phân tích trên các tiêu chí về doanh thu thực tế của doanh nghiệp, tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và các chỉ số khác như: chỉ số sinh lời ROA, ROE, uy tín truyền thông của doanh nghiệp…

Trong những năm qua, việc đầu tư tín dụng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch của Agribank luôn là điểm sáng của ngành ngân hàng. Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô tối thiểu 50.000 tỷ đồng phục vụ sản xuất nông nghiệp sạch. Tính đến 31-10-2020, doanh số cho vay từ khi bắt đầu triển khai chương trình của Agribank đã đạt gần 30.000 tỷ đồng, dư nợ đạt trên 5.000 tỷ đồng với gần 4.000 khách hàng. Với những nỗ lực không ngừng cho sự phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, nhiều năm liền Agribank được vinh danh “Giải thưởng Ngân hàng hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao”.

Trong danh sách xếp hạng 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất năm 2019 (V1000) được Tổng cục Thuế công bố, Agribank đã xuất sắc vươn lên vị trí thứ 3. Giai đoạn 2014 - 2019, Agribank đã nộp Ngân sách Nhà nước 14.300 tỷ đồng, trong đó riêng năm 2019 nộp NSNN 6.300 tỷ đồng. Danh hiệu này tiếp tục khẳng định Agribank là Top các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam.

Xác định "công nghệ số" là yếu tố then chốt trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh trong kỉ nguyên 4.0, Agribank ưu tiên tập trung đầu tư vào phát triển hệ thống công nghệ thông tin, trọng tâm là việc mở rộng các kênh phân phối điện tử, các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ hiện đại, tối đa hóa các tiện ích gia tăng dành cho khách hàng, từ đó tạo sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng, cũng như thực hiện tốt đề án thanh toán không dùng tiền mặt của Ngân hàng Nhà nước. Với tinh thần “Xung kích chuyển đổi số - kết nối và chia sẻ”, Ngân hàng tự động Agribank AutoBank CDM 24/7 sử dụng các công nghệ cao cấp, ứng dụng phần mềm đạt tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo dữ liệu được mã hóa và tính xác thực cao, an toàn giao dịch. Đặc biệt, ứng dụng được thiết lập bảo vệ nhiều lớp, phân quyền chống truy cập bất hợp pháp, đồng thời Agribank triển khai hệ thống chống gian lận đánh cắp thông tin thẻ bảo mật cao… Với chức năng ưu việt, Ngân hàng tự động Agribank AutoBank CDM 24/7 đã xuất sắc đạt Giải thưởng Sao Khuê cho phần mềm/hệ thống xuất sắc nhất trong lĩnh vực Ngân hàng – Tài chính năm 2020. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp Agribank có phần mềm/hệ thống xuất sắc trong lĩnh vực này.

Cùng với ngành ngân hàng, Agribank đã và đang có những bước phát triển quan trọng, đặc biệt là việc kết nối, cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, phối hợp với Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước áp dụng công nghệ trong lĩnh vực thanh toán các dịch vụ công qua kênh trực tuyến. Ghi nhận đóng góp tích cực của Agribank trong việc kết nối cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2020, Agribank được nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.