Yêu kiều đầm quây

NDO - Đầm quây ngang ngực xuất hiện nhiều trong bộ sưu tập đồ bán sẵn Xuân 2013 của các nhà tạo mẫu với sắc thái đa dạng. Mẫu đầm này không chỉ mang lại hình ảnh trẻ trung, tươi tắn cho người mặc mà còn thể hiện vẻ đẹp yêu kiều và nữ tính.
Yêu kiều đầm quây

Trong bộ sưu tập Xuân 2013 của nhà Oscar de la Renta trình diễn tại Tuần lễ thời trang New York tháng 9 vừa qua xuất hiện hàng loạt mẫu đầm quây ngang ngực dành cho những bữa tiệc với gam mầu xanh tươi mát, gam mầu chì dát kim tuyến lịch lãm, đầm ngắn ren nhiều lớp bông suôn mềm mại cho đến chiếc đầm ngang ngực kẻ ngang và chéo dáng xòe lớn lộng lẫy... Nhà mốt Anna Sui lại có vài mẫu áo đầm quây thiết kế trên nền vải hoa kết hợp với quần lưới bó hoặc quần ren mỏng, toát lên nét trẻ trung và đầy cá tính. Thương hiệu Escada chỉ có hai mẫu đầm quây ngang ngực với gam mầu hết sức nhã nhặn trên nền vải kẻ. Nét đặc biệt chính là sự phối hợp uyển chuyển, linh hoạt của những dòng kẻ trên trang phục tạo nên sự mới lạ, cuốn hút. Bên cạnh đó, sự xuất hiện rải rác của những mẫu đầm ngang ngực trong bộ sưu tập của những tên tuổi như Christian Siriano, Donna Karan, Calorina Herrera, Helmut Lang, Chado Ralph Rucci... trên sàn New York cho thấy kiểu đầm này đem đến hơi thở mới cho mùa thời trang năm nay.

Các nhà tạo mẫu trong nước thiết kế những mẫu đầm đa dạng, từ đầm ngang ngực dành cho những dịp đi chơi phố, dự các buổi tiệc nhẹ cho đến những chiếc đầm dài dành cho các buổi dạ tiệc...

Nhà tạo mẫu Nguyễn Xuân Được - thương hiệu DenNguyen cho biết, thiết kế đầm ngang ngực bằng chất liệu co giãn nhiều có ưu điểm ôm sát cơ thể, tạo sự thoải mái cho người mặc. Còn với loại chất liệu dày, co giãn ít hoặc các loại chất liệu mỏng, mềm như voan, ren… có lớp lót thì yêu cầu phải may theo số đo chuẩn. Phần chân váy có thể phối hợp với nhiều loại chất liệu khác nhau tạo nên sự đa dạng và thời trang. Nhà tạo mẫu Đỗ Trịnh Hoài Nam lại dùng chất liệu mềm, có độ rủ nhiều tạo nên những bộ trang phục uyển chuyển và bay bổng.

Đầm quây ngang ngực phô bày vẻ đẹp của bờ cổ, vai thon nhỏ và vòng một đầy đặn cho nên thích hợp nhất với độ tuổi từ 18 đến 25. Phụ nữ ngoài lứa tuổi này khi mặc đầm quây, nên kết hợp với áo khoác lửng hoặc áo ren bên ngoài để thêm phần tự tin đồng thời cũng thích ứng với tiết trời se lạnh lúc thu, đông .

Người mẫu: HẰNG NGUYỄN, HƯƠNG BEE

Trang phục: La’Seduction, Đỗ Trịnh Hoài Nam