Vest cho tiết trời se lạnh

NDO - Vest là trang phục kinh điển nhưng luôn được biến tấu tạo nên vẻ trẻ trung, hiện đại. Trong các bộ sưu tập Resort 2013 trình diễn trên các sàn thời trang lớn vào tháng 6 vừa qua, vest góp mặt trong nhiều bộ sưu tập của các nhãn hiệu tên tuổi như Giorgio Armani, Alexander McQueen, Louis Vuitton, hay Céline, DKNY... Một điểm chung là vest trong Resort 2013 đều được thiết kế khá đơn giản, không có nhiều cách điệu và đường nét phức tạp. Khác với những năm trước, nếu độ dài của áo vest khá đa dạng từ ngắn ngang chân ngực, ngang eo, ngang hông cho đến dài ngang đùi thì năm nay, hầu hết áo vest được thiết kế với độ dài ngang hông và dài hơn.
Người mẫu Phương Linh.
Người mẫu Phương Linh.

Đa dạng nhất vẫn là mầu sắc và chất liệu. Hàng loạt mẫu vest của nhà Giorgio Armani được thiết kế trên nền mầu đồng bộ từ áo tới quần với các gam như xanh ngọc và trắng; vest được kết hợp với quần dáng suôn hoặc côn kết hợp với cách chọn chất liệu tạo nên hình ảnh những người phụ nữ sang trọng hoặc tươi trẻ, hiện đại... Các mầu sắc tươi trẻ vẫn được sử dụng nhiều như hồng sen của thương hiệu DKNY; những ô kẻ caro mầu nâu của chiếc vest cổ hai lớp mặc cùng quần soóc ngắn cùng chất liệu của nhà Louis Vuitton; mầu xanh rêu sáng của nhà Emilio Pucci hay hàng loạt mẫu vest mầu sắc đa dạng của Zac Posen trình diễn trong BST Thu Đông 2012 từ hồi đầu năm... Sự đa dạng trong việc phối kết hợp giữa áo vest với quần, váy, soóc trong những bộ sưu tập trên sàn diễn chính là những gợi ý sát thực cho người yêu thời trang khi phục trang mỗi ngày. Việc lựa chọn chất liệu để cho ra những bộ vest đẹp là rất quan trọng. Vest thiết kế trên các chất liệu có độ co giãn tạo dáng ôm sát nên mặc đẹp mà vẫn rất thoải mái. Tuy nhiên, đây là loại chất liệu khó cắt, may về mặt kỹ thuật, đòi hỏi phải có tay nghề cao.

Năm nay, đón mùa thời trang mới, một số nhà tạo mẫu trong nước đã đưa ra những mẫu vest khá bắt mắt dành cho tiết trời se lạnh mùa thu. Nhà tạo mẫu Hùng Việt chọn gtô co giãn, kaki chun và thô cho những chiếc áo vest lửng. Vẫn còn dư âm của xu hướng color block nên gam mầu cam đậm, cam nhạt và đen được sử dụng nhiều. Với kiểu dáng vest lửng, cộng thêm những đường cắt cúp được tính toán chi tiết cùng những chiếc khuy phía trước được biến tấu thành hàng móc cài chạy dọc tạo nên chiếc áo khá hiện đại. Khóa kéo được đính tạo thành hình ve và cổ áo mang trang trí tạo bước đột phá trong vật liệu trang trí. Trong một thiết kế khác, vest và juyp mầu cam sáng, cổ ve nhọn cổ điển với những đường cắt, ghép gấu hết sức đơn giản, nhưng làm nổi bật những đường cong mềm mại; bên trong là áo sơ mi cổ bèo xếp nhiều lớp tạo vẻ duyên dáng và kiêu sa.

Nhà tạo mẫu của nhãn hiệu Lamay lại sử dụng chất liệu jeans cho những chiếc áo vest mùa thu. Chất liệu jeans được lựa chọn có độ dày vừa phải, kết hợp cùng những đường cắt ghép, phối mầu đậm nhạt tạo thành lớp trang trí khá sáng tạo, mang đến hiệu ứng mới cho cả vest và jeans. Với sự sáng tạo không ngừng của các nhà tạo mẫu, thiết kế vest cho thu đông năm nay có nhiều điểm mới lạ, đem đến cho bạn nhiều lựa chọn phù hợp.