Sức lôi cuốn của họa tiết da trăn

NDO - Họa tiết da trăn được nhiều nhà tạo mẫu đưa vào làm điểm nhấn cho nhiều bộ trang phục trong các bộ sưu tập Xuân 2013 góp phần thể hiện phong cách thời trang hiện đại, cá tính và có sức cuốn hút mạnh mẽ.
Sức lôi cuốn của họa tiết da trăn

Trong các bộ sưu tập thời trang mặc sẵn Xuân 2013 trình diễn tại New York, họa tiết da trăn được nhiều nhà tạo mẫu chọn đưa vào với mục đích tạo điểm nhấn cho bộ sưu tập của mình. Phải kể đến Roberto Cavalli với những mẫu quần, váy, áo... có mảng họa tiết da trăn dùng để nhấn nhá tạo nên sự khác lạ. Nhà mốt Derek Lam lại mô phỏng kết cấu của họa tiết này đưa vào bề mặt vải tạo độ nhám cho chất liệu. Trong khi đó, những mẫu đầm liền của Altuzarra sử dụng những chiếc vẩy trăn xếp lớp với độ to, nhỏ khác nhau với các gam mầu nhạt vàng và trắng hòa quyện, đan xen trong các kiểu đầm liền cổ cao xếp chồng nhiều lớp, phần eo ôm gọn và phần dưới dáng xòe... tạo nên những bộ trang phục vừa nhẹ nhàng lại vừa ấn tượng.

Quản lý nhãn hiệu Tititran, Hà Nội cho biết: Họa tiết da trăn được đưa vào trang phục với các mẫu thiết kế trang phục ngày thường đa dạng như váy, áo vest, quần... sử dụng được trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Trang phục thiết kế trên nền họa tiết da trăn nên phối hợp với các trang phục đơn giản hoặc một mầu sẽ đem lại hiệu quả cao. Thông thường loại họa tiết này được in, tạo hình trên chất liệu mềm mỏng như lụa, chinffon... tạo sự mềm mại, uyển chuyển như bản chất vốn có của nó, vì vậy những trang phục này thường rất nhẹ nhàng, bay bổng nhưng không kém phần cá tính.

Không phải là mô típ họa tiết mới nhưng họa tiết da trăn có sức sống bền bỉ. Trên thị trường hiện nay, trang phục có họa tiết da trăn chưa phổ biến rộng rãi mà mới xuất hiện tập trung ở một số cửa hàng của các nhà thiết kế trẻ với các mẫu trang phục như áo vest, áo sơ-mi, váy... Hầu hết họa tiết da trăn ở dưới dạng in sẵn trên vải, khi thiết kế thường được tạo kiểu đơn giản bởi bản thân loại họa tiết này đã phức tạp và có sắc độ riêng; hoặc có thể kết hợp với chất liệu da tạo sự khác biệt.

Chiếc áo sơ-mi họa tiết da trăn pha mảng cổ da đen mặc cùng với quần soóc, một chiếc dây lưng da tạo điểm nhấn cho vòng eo tạo phong cách hiện đại, thể hiện cá tính. Chiếc áo vest da trăn chất liệu co giãn diện ngoài quần và áo bó tông mầu đen làm nổi bật kiểu dáng trẻ trung, năng động của áo vest cách điệu, hay cách phối chân váy lụa mang họa tiết da trăn của rừng xanh với áo bó đơn mầu tạo nên vẻ lãng mạn, phóng khoáng. Sự biến hóa màu sắc khiến chiếc áo sơ-mi họa tiết da trăn trở nên nữ tính và duyên dáng hơn nhưng không kém phần quyến rũ khi kết hợp cùng chân juýp ngắn cạp cao cùng tông mầu tím...

Không kén chọn lứa tuổi cũng như hoàn cảnh, môi trường ứng dụng, trang phục mang họa tiết da trăn có thể mang tới một phong cách trang nhã, lịch lãm nhưng cũng có thể mang tới sự phóng khoáng, tươi trẻ là nhờ cách phối hợp. Sự đồng điệu về mầu sắc, sự phá cách trong kết hợp chất liệu, kiểu dáng mang đến những cảm nhận mới lạ, sức cuốn hút mạnh mẽ cho những bộ trang phục rất đời thường trên họa tiết da trăn.

....................

Người mẫu Hải Yến- Incanto Model Agency