Xử phạt nhiều thanh niên không chấp hành quy định phòng, chống dịch

NDO -

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, mặc dù đã được chính quyền địa phương tuyên truyền, nhắc nhở nhưng nhiều nhóm thanh niên vẫn bất chấp lệnh giãn cách, cách ly xã hội, tụ tập, cản trở người thi hành công vụ.

Nhóm đối tượng vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Thanh Khê Tây. (Ảnh: Công an cung cấp)
Nhóm đối tượng vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Thanh Khê Tây. (Ảnh: Công an cung cấp)

Ngày 4-8, Công an phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết, đã lập biên bản, đề nghị xử phạt 42,5 triệu đồng đối với nhóm năm thanh niên tụ tập ăn nhậu, không chấp hành phòng, chống dịch Covid-19 và cản trở người thi hành công vụ.

Theo đó, lúc 6 giờ 30 phút chiều 31-7, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền phòng, chống dịch Covib-19, khi đến đoạn số nhà 67 Mẹ Nhu (thuộc Tổ 15, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), Tổ kiểm soát liên ngành phường Thanh Khê Tây đã phát hiện một nhóm thanh niên gồm năm đối tượng đang  tụ tập ngồi nhậu với nhau.

Khi tổ liên ngành nhắc nhở, yêu cầu giải tán, nhóm đối tượng gồm: Trần Văn Phát, trú tổ 12; Đặng Bá Thạch; Đặng Bá Thịnh; Đặng Bá Tùng và Đặng Bá Thi, đều cùng trú tại nhà 67 Mẹ Nhu, phản ứng lại và có biểu hiện không chấp hành.

Tổ liên ngành đã báo Công an phường Thanh Khê Tây xuống giải quyết, tuy nhiên, nhóm này vẫn tiếp tục có biểu hiện chống đối. Lực lượng chức năng đã khống chế và đưa nhóm người này về trụ sở làm việc.  

Trước đó, ngày 2-8, Công an phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã lập biên bản, đề nghị xử phạt nhóm bảy thanh niên tụ tập ăn nhậu trong khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tổng số tiền đề nghị xử phạt là 52,5 triệu đồng. Nhóm thanh niên này bị lực lượng chức năng phát hiện khi đang tụ tập ăn nhậu tại một ngôi nhà tạm trên đường Ngô Thì Hương. Việc tụ tập ăn nhậu đông người này đã vi phạm quy định về hạn chế tụ tập đông người trong thời điểm giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 mà Đà Nẵng đang thực hiện nghiêm ngặt.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố