Xử phạt người đăng tin sai sự thật

Ngày 13-4, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N. Q. M (SN 1993, trú tỉnh Bắc Giang) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức; số tiền phạt là 7,5 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, N. Q. M khai nhận, bản thân M không có mâu thuẫn với cán bộ cơ quan, chính quyền các cấp. Tuy nhiên, trong ngày 5 và 6-4, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ nhiều vi-đê-ô, hình ảnh và bình luận liên quan vụ việc người dân ném chất bẩn tại khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ (huyện Việt Yên). Do nhận thức chưa đúng về nguyên nhân, bản chất sự việc cho nên M đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình để soạn, đăng tải nội dung bịa đặt, nói xấu chế độ. M cũng khai nhận, bản thân không có chứng cứ chứng minh cán bộ, cơ quan nào có hành vi như nội dung M đã đăng tải trên Facebook.

Xuất, nhập cảnh trái phép

Ngày 13-4, ông Nguyễn Văn Hạ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện đã hoàn thành thủ tục đưa hai lái xe ta-xi và năm người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa phương đi cách ly y tế theo đúng quy định. Trước đó, tối 12-4, người dân ấp Tân An, xã An Phú, huyện Hớn Quản phát hiện hai xe ta-xi chở nhiều người có dấu hiệu bất thường cho nên trình báo chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng huyện Hớn Quản đã kiểm tra hành chính và phát hiện, bắt giữ bảy đối tượng đang bỏ chạy tại ấp Sóc Rul, xã An Phú, huyện Hớn Quản.

* Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thành Lâm (SN 1995, trú TP Hà Nội) về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép. Trước đó, Lâm được một người Việt Nam (chưa rõ tên) thuê đón chín người Trung Quốc vừa nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để đưa vào tỉnh Quảng Trị. Sau khi đón nhóm người này, Lâm thuê ta-xi từ Hà Nội vào TP Đồng Hới, Quảng Bình nghỉ lại và dự kiến sẽ di chuyển đến Quảng Trị thì bị Công an TP Đồng Hới phát hiện, xử lý.

Khởi tố các đối tượng đánh bạc

Sáng 13-4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can 21 đối tượng tham gia một sòng đánh xóc đĩa ăn tiền quy mô lớn tại nhà bà Lê Thị Bích Ngọc, 39 tuổi, ở buôn Rung, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana. Theo điều tra, khi đánh bạc tại nhà bà Lê Thị Bích Ngọc, ngoài việc bưng bít kín mít, các đối tượng còn dùng nhiều ổ khóa để khóa trái bên trong và cài một thanh sắt ngang cổng, khóa hai đầu chắc chắn để không ai đột nhập được vào bên trong. Trong số 21 người bị khởi tố, có 11 đối tượng bị bắt tạm giam.