Xử lý 118 vụ đốt pháo trong đêm giao thừa ở Biên Hòa

NDO -

Ngày 12-2 (mùng 1 Tết) Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đã lập hồ sơ xử lý 118 vụ với 118 đối tượng về hành vi tàng trữ, đốt pháo trái phép trong đêm giao thừa.

Các đối tượng bị đưa về trụ sở công an để lập biên bản xử lý.
Các đối tượng bị đưa về trụ sở công an để lập biên bản xử lý.

Cụ thể, trong đêm giao thừa, Công an thành phố Biên Hòa và Công an 29 phường và xã Long Hưng tổ chức tuần tra khép kín trên tất cả các địa bàn để xử lý hành vi đốt pháo trái phép. Qua đó, đã phát hiện 118 vụ với 118 đối tượng sử dụng, tàng trữ trái phép pháo nổ. Trong đó, nhiều nhất là tại phường Trảng Dài 19 vụ, Long Bình 18 vụ, Tam Phước 14 vụ... 

Xử lý 118 vụ đốt pháo trong đêm giao thừa ở Biên Hòa -0
 Lực lượng công an thu giữ pháo nổ.

Tang vật thu giữ gồm: bốn hộp pháo hoa nổ chưa qua sử dụng, 62 hộp xác pháo hoa nổ đã qua sử dụng, 39 viên pháo bánh và nhiều xác pháo khác. Ngoài ra, qua công tác vận động đã có chín người dân giao nộp cho lực lượng công an bảy phong pháo hoa và ba bịch pháo nổ trước thời khắc giao thừa.

Theo Công an thành phố Biên Hòa, tình trạng đốt pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa năm nay đã giảm nhiều so với những năm trước đây. Có được kết quả trên là nhờ thời gian qua các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại của đốt pháo và các quy định xử lý hành vi đốt pháo trái phép. Đồng thời, lực lượng công an đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ buôn bán, tàng trữ pháo nổ và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.