Tuyên phạt Phúc "XO" 12 năm tù

NDO -

NDĐT - Chiều 17-6, Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã tuyên án vụ chứa chấp sử dụng ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy, không tố giác tội phạm đối với bị cáo Trần Ngọc Phúc (biệt danh: Phúc "XO") và 12 đồng phạm liên quan.

Bị cáo Trần Ngọc Phúc (ngồi) tại phiên tòa. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)
Bị cáo Trần Ngọc Phúc (ngồi) tại phiên tòa. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)

Tòa nhận định, Trần Ngọc Phúc là người điều hành, quản lý, chỉ đạo nhân viên cung cấp khay đĩa và ống hút để khách sử dụng ma túy quán karaoke XO Pharaon.

Căn cứ theo đó, Trần Ngọc Phúc bị tuyên phạt 12 năm tù, phạt bổ sung 50 triệu đồng, buộc Phúc nộp lại số tiền thu lợi bất chính là 600 triệu.

Các bị cáo Nguyễn Phước Thịnh, Đỗ Văn Giỏi, Nguyễn Thanh Xuân lĩnh án tám năm tù;

Các bị cáo Lê Văn Dương Em, Đỗ Quốc Thịnh, Cao Văn Thịnh, Đinh Văn Đức lĩnh mức án bảy năm tù.

Đối với các bị cáo với tội danh tàng trữ trái phép chất ma túy, bị cáo Trần Ngọc Tài lĩnh bốn năm tù; Đặng Trung Nghĩa lĩnh án 18 tháng tù; Trần Thị Quỳnh một năm tù; Nguyễn Thị Mộng Đang chín tháng tù.

Riêng Nguyễn Văn Sang bị tuyên phạt chín tháng tù về tội không tố giác tội phạm

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 10-4-2019, cơ quan chức năng kiểm tra hành chính quán karaoke XO Pharaon do Trần Ngọc Phúc thuê mặt bằng kinh doanh đã phát hiện Phúc và đồng phạm cho thuê địa điểm để nhiều người đến hát karaoke và sử dụng ma túy.

Thời điểm kiểm tra, 19 khách tại các phòng karaoke dương tính với ma túy.

Khám xét nơi ở của Phúc, phát hiện và thu giữ của Tài (em ruột Phúc) 20 viên nén màu xanh, 12 gói ny-lông có chất bột màu trắng được xác định là chất kích thích và nhiều vật dụng khác.

* Đề nghị mức án từ 10 đến 12 năm tù đối với Phúc "XO"

* Khởi tố và bắt tạm giam đối với Phúc XO

* Khởi tố tội tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép ma túy đối với Phúc XO

* Tạm giữ đối tượng tàng trữ và sử dụng chất kích thích