Tuyên án nguyên giám đốc CDC Hà Nội cùng đồng phạm

NDO -

Chiều 12-12, Toà án nhân dân TP Hà Nội đã tiến hành tuyên án các bị cáo trong vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội.

Bị cáo Nguyễn Nhật Cảm nghe Tòa tuyên án. (Ảnh: TTXVN)
Bị cáo Nguyễn Nhật Cảm nghe Tòa tuyên án. (Ảnh: TTXVN)

Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Nhật Cảm, nguyên Giám đốc CDC Hà Nội 10 năm tù về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Cùng về tội danh nêu trên, chín bị cáo còn lại trong vụ án chịu mức án từ 36 tháng tù treo đến 6 năm 6 tháng tù giam.

Tại phiên tuyên án, Hội đồng xét xử nhận định, trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Nhật Cảm với vai trò giám đốc CDC chịu trách nhiệm chính trong việc chỉ định thầu gói thầu số 15. Bị cáo Cảm chịu trách nhiệm là người đứng đầu, có vai trò cao nhất trong vụ án.

Các bị cáo khác trong vụ án có chức vụ là thuộc cấp của bị cáo Cảm đã không làm tròn chức trách tham mưu cho lãnh đạo, trực tiếp ký và hoàn thiện nhiều tài liệu liên quan đến đấu thầu để dẫn tới hành vi vi phạm pháp luật nên được xác định có vai trò giúp sức.

Theo Hội đồng xét xử, do các bị cáo trong vụ án đều thừa nhận hành vi phạm tội nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật. Hội đồng xét xử cho một số bị cáo được hưởng khoan hồng, được cải tạo ngoài xã hội, điều này thể hiện tính nhân văn của pháp luật.