Tuyên án bốn bị cáo vụ án hai tử thi bị đổ bê-tông ở Bình Dương

NDO -

Sau thời gian xét xử trong hai ngày 25 và 26-6, ngày 3-7, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án sơ thẩm vụ án hình sự đối với bốn bị cáo trong vụ án “hai tử thi bị đổ bê-tông” được phát hiện tại căn nhà ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu, tỉnh Bình Dương vào tháng 5-2019.

Tòa tuyên án các bị cáo.
Tòa tuyên án các bị cáo.

Theo đó, bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988, hộ khẩu thường trú TP Hồ Chí Minh) bị tuyên tử hình về tội Giết người; bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, hộ khẩu thường trú TP Hồ Chí Minh), là mẹ của Hà, bị tuyên 13 năm tù về hai tội Giết người và tội Không tố giác tội phạm; bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, hộ khẩu thường trú TP Hồ Chí Minh) bị tuyên 19 năm tù về hai tội Giết người và tội Không tố giác tội phạm; bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, hộ khẩu thường trú tỉnh Tiền Giang) bị tuyên 22 năm tù về hai tội Giết người và tội Che dấu tội phạm.

Bị hại của vụ án này là ông Trần Trí Thành (SN 1992, hộ khẩu thường trú TP Hồ Chí Minh) và ông Trần Đức Linh (SN 1969, quê Nghệ An); cả hai đã chết.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng mà dư luận rất quan tâm về hành vi dã man của các bị cáo. Theo cáo trạng, cả nhóm các bị cáo và bị hại nêu trên có thời gian tập luyện giáo phái lạ trái phép  do Hà làm trưởng nhóm.

Quá trình tập luyện, nhóm của Hà bị chính quyền các địa phương yêu cầu chấm dứt nhưng nhóm của Hà luôn thay đổi địa điểm tập luyện nhằm đối phó với các cơ quan chức năng.

Ngày 20-1-2019, khi tập luyện tại một khu du lịch ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,  Linh tìm cách thoát khỏi nhóm của Hà nhưng bị phát hiện; do suy kiệt và bị đánh, Linh đã tử vong. Xác Linh được nhóm đem về căn nhà ở ấn 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương), mà nhóm đã thuê trước đó của ông Nguyễn Minh Vương (SN 1975, HKTT Bình Dương). Nhóm bỏ xác Linh vào thùng nhựa đậy nắp, bịt kín băng keo. Sau Linh, nhóm của Hà đã giết Thành bằng cách chích điện và siết cổ đến chết, bỏ xác vào bồn nhựa rồi đổ bê-tông lên trên.

Vụ việc được phát hiện vào ngày 15-5-2019 khi ông Vương chuyển nhượng căn nhà cho anh Nguyễn Thành Huấn (SN 1990, hộ khẩu thường trú tỉnh Bình Dương).

Ngày 18-5-2019, khi Hà cùng các đồng phạm thuê khách sạn tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đang bỏ trốn thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp, sau đó thực hiện bắt và tạm giữ để tiến hành điều tra.