Tước phép lái xe tải không nhường đường xe cứu thương

NDO -

Thượng tá Đỗ Văn Hạnh, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Tuyên Quang) sáng 18-5, cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử lý lái xe tải là Vi Mạnh Hùng, do không nhường đường cho xe cứu thương.

Lái xe Vi Mạnh Hùng ký biên bản vi phạm tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tuyên Quang.
Lái xe Vi Mạnh Hùng ký biên bản vi phạm tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tuyên Quang.

Theo đó, với hành vi trên, lái xe Vi Mạnh Hùng (SN 1992, trú khu 1, xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) bị xử lý về hành vi “Điều khiển xe ô-tô không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ” được quy định tại điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, mức tiền phạt từ ba triệu đồng đến năm triệu đồng; hình thức xử phạt bổ sung: tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ một tháng đến ba tháng.

Trước đó, ngày 17-5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn video dài hơn bốn phút ghi lại hình ảnh xe ô-tô tải BKS 22C-006.58 có hành vi không nhường đường cho xe ô-tô cứu thương của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương chở người đi cấp cứu đang lưu thông trên tuyến Quốc lộ 2 hướng Phú Thọ - Tuyên Quang, đoạn qua xã Thái Long, TP Tuyên Quang.

Đoạn video đã có nhiều lượt chia sẻ và bình luận thể hiện sự bức xúc của cộng đồng mạng đối với hành vi của lái xe ô-tô này.

Qua xác minh, Phòng Cảnh sát giao thông đã xác định được người điều khiển xe ô-tô BKS 22C-006.58 trong video clip được đăng tải trên mạng xã hội là Vi Mạnh Hùng.

Tại cơ quan Công an, Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.