Tử hình hung thủ giết người tại Bến Tre

NDO -

NDĐT - Sáng 5-11, tại Trung tâm văn hóa huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre), TAND tỉnh Bến Tre đã tổ chức phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Nguyễn Minh Thắng, SN 1999 (ngụ xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) về tội “Giết người”.

Nguyễn Minh Thắng bị Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre tuyên mức án tử hình về tội giết người.
Nguyễn Minh Thắng bị Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre tuyên mức án tử hình về tội giết người.

Theo cáo trạng, Nguyễn Minh Thắng và Đặng Minh Sang, SN 1988 (ngụ xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) là bạn khi cùng chấp hành án phạt tù. Đầu năm 2019, sau khi chấp hành án xong hình phạt tù, Thắng đến sống cùng Sang tại huyện Châu Thành.

Khoảng 17 giờ, ngày 25-4, sau khi uống rượu, Sang điều khiển xe mô-tô đến nhà chị Đặng Thị Bích Thủy (chị ruột của Sang), ở ấp Phước Tự (xã An Khánh, huyện Châu Thành) mắng chửi, đánh chị Thủy gây thương tích và đập phá tài sản. Một lúc sau, Sang về nhà chở vợ đến nhà chị Thủy để nhờ vợ xem thương tích của chị Thủy rồi bỏ đi. Sau đó, Sang kêu Thắng điều khiển xe mô-tô đến rước vợ mình về. Khi đi, Thắng có mang theo con dao bấm dài khoảng 20 cm, để trong túi quần.

Sau khi Sang bỏ đi, chị Thủy điện thoại báo gia đình và Công an xã An Khánh đến giải quyết vụ việc. Ngay khi nhận tin báo, anh Trần Văn Minh là Công an viên thường trực và anh Lương Văn Vũ, Phó Trưởng Công an xã An Khánh đến cùng giải quyết sự việc. Khi anh Minh đang ngồi lập biên bản sự việc thì Thắng đi vào năn nỉ chị Thủy bỏ qua cho Sang. Tuy nhiên, chị Thủy không đồng ý, Thắng ra ngoài điện thoại cho Sang nhưng không liên lạc được.

Sau đó, Thắng lấy dao bấm từ trong túi quần ra xông vào giật lấy biên bản sự việc vò lại vứt bỏ. Trong lúc giằng co, Thắng dùng dao đâm anh Minh. Lúc này, anh Vũ vừa đến sân nhà chị Thủy liền khống chế để bắt giữ Thắng thì bất ngờ bị Thắng dùng dao đâm vào đùi phải của anh Vũ rồi trốn thoát.

Anh Vũ và anh Minh được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương mất máu quá nhiều anh Vũ đã tử vong, anh Minh bị thương tích nặng. Ngày 26-4, Thắng đến Công an phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh để đầu thú.

Hội đồng xét xử xét thấy hành vi của Nguyễn Minh Thắng là đặc biệt nguy hiểm, không còn khả năng cải tạo nên tuyên án tử hình. Đồng thời, tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình anh Vũ số tiền hơn 430 triệu đồng và anh Minh 80 triệu đồng.