Tử hình hai đối tượng vận chuyển 35 bánh heroin

NDO -

NDĐT - Ngày 14-1, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo Sùng A Phà (sinh năm 1992) và Vàng A Váu (sinh năm 1995) cùng trú tại xã Hang Kia, huyện Mai Châu (Hòa Bình) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tử hình hai đối tượng vận chuyển 35 bánh heroin

Tại phiên tòa, cũng như cơ quan điều tra xác định Sùng A Phà và Vàng A Váu là người có vai trò trực tiếp thực hiện hành vi vận chuyển thuê ma túy cho Vàng A Của. Vì vậy, khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt hai bị cáo Sùng A Phà và Vàng A Váu mức án tử hình về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo điểm b, khoản 4, điều 250 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát tỉnh Hòa Bình, vào chiều 19-2-2018, Sùng A Phà và Vàng A Váu được Vàng A Của là người cùng xã gọi điện thoại bảo đến nhà Của và đặt vấn đề thuê Phà và Váu vận chuyển 35 bánh heroin về Xuân Mai, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), Của sẽ trả công cho mỗi người 50 triệu đồng. Phà và Váu đã đồng ý. Sau đó, cả hai đã được Của giao cho hai túi xách màu đen bên trong có chứa 35 bánh heroin. Trong đó, túi xách của Sùng A Phà có 18 bánh, túi xách của Vàng A Váu có 17 bánh heroin. Sau khi nhận ma túy, cả hai đã đi xe máy đến ngã ba Tòng Đậu (Mai Châu) rồi bắt xe khách về thành phố Hòa Bình, thuê taxi về thị trấn Xuân Mai để giao hàng.

Khi đi đến địa bàn thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) thì bị tổ công tác Trạm Cảnh sát giao thông số 5 - 6, thuộc Công an tỉnh Hòa Bình đang làm nhiệm vụ, phát hiện có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã theo dõi và giám sát đến khu vực thị trấn Xuân Mai. Khi thấy Phà và Của xuống xe, mỗi người xách theo một chiếc túi xách màu đen, tổ công tác đã yêu cầu kiểm tra. Qua kiểm tra, đã phát hiện 35 bánh heroin được đựng trong hai túi xách.

Trong vụ án này, Vàng A Của là người đã thuê Sùng A Phà và Vàng A Váu vận chuyển trái phép 35 bánh heroin, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành khởi tố bị can đối với Vàng A Của. Tuy nhiên, do đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.