Tử hình đối tượng phóng hỏa đốt nhà khiến hai người thiệt mạng

NDO -

NDĐT - Ngày 28-11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Văn Thụ, sinh năm 1979, trú tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, về tội giết người.

Bị cáo Đặng Văn Thụ tại phiên tòa.
Bị cáo Đặng Văn Thụ tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, đêm 21-10-2018, Thụ mang theo hai lít xăng đến cửa hàng bánh kem và hoa tươi của chị Đinh Thị Hồng Yến Nguyệt tại xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột để giải quyết chuyện tình cảm. Thời điểm này, chị Nguyệt đã đóng cửa đi ngủ cùng con gái Nguyễn Phương Uyên, sinh năm 2003, và em Nguyễn Thị Vân, sinh năm 2000 (người giúp việc cho chị Nguyệt).

Rạng sáng hôm sau, Thụ đột nhập vào bên trong cửa hàng, đổ xăng ra sàn nhà rồi gọi chị Nguyệt dậy để nói chuyện. Do mâu thuẫn, cãi nhau trong lúc nói chuyện nên Thụ đã châm lửa đốt. Chị Nguyệt chạy lên gác lửng cứu con gái và người giúp việc thì bị Thụ kéo lại. Lúc này, một số người dân đi chợ phát hiện cháy nên đã đập kính xông vào kéo Thụ và chị Nguyệt ra ngoài. Riêng hai em Uyên và Nguyệt do lửa quá lớn, người dân không cứu kịp nên đã tử vong.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Đặng Văn Thụ về tội giết người và ba năm tù về tội hủy hoại tài sản, tổng hình phạt là tử hình.