Truy tố ông Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô với người dưới 16 tuổi

NDO -

NDĐT - Ngày 23-5, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, theo khoản 1 điều 146 Bộ luật hình sự 2015 với mức hình phạt lên tới ba năm tù.

Hành vi của đối tượng Nguyễn Hữu Linh với bé gái xảy ra trong thang máy.
Hành vi của đối tượng Nguyễn Hữu Linh với bé gái xảy ra trong thang máy.

Như Nhân dân Điện tử đã đưa tin, chiều 2-4-2019, mạng xã hội (face book) xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông có dấu hiệu dâm ô một bé gái đang đi cùng thang máy với nhiều hành vi như: ôm hôn, khống chế bé gái,… Hình ảnh sau đó đã gây nhiều bức xúc, phẫn nộ trong dư luận khiến các cơ quan chức năng lập tức vào cuộc xác minh. Sau đó vài ngày, ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng Viện kiểm soát nhân dân (VKSND) TP Đà Nẵng sau đó được xác định là người đàn ông trong clip nói trên.

Dù nhận được rất nhiều ý kiến bức xúc của dư luận nhưng cũng đến 20 ngày sau từ ngày xảy ra vụ việc, Cơ quan điều tra Công an quận 4 mới ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, gia đình cháu bé cũng nêu ý kiến về việc không xử lý hình sự đối với ông Nguyễn Hữu Linh để tránh ảnh hưởng đến tâm lý cháu bé nhưng nhiều chuyên gia, luật sư và người dân cho rằng, hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi của ông Linh đủ bằng chứng để xử lý hình sự để răn đe trước pháp luật đối với hành vi dâm ô đối với trẻ em.

*Khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô

* Viện KSND TP Hồ Chí Minh xác minh vụ người đàn ông có dấu hiệu dâm ô trong thang máy

* Đà Nẵng chỉ đạo làm rõ vụ sàm sỡ bé gái tại TP Hồ Chí Minh

* Điều tra người đàn ông có dấu hiệu dâm ô bé gái trong thang má