Truy bắt đối tượng lao xe chở gỗ lậu vào tổ tuần tra giao thông

NDO -

Sáng 16-7, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành bàn giao đối tượng cùng tang vật, phương tiện chở gỗ lậu bị phát hiện, nhưng đã tăng ga lao thẳng xe vào tổ công tác để bỏ chạy cho Công an huyện Ea H’leo để điều tra mở rộng vụ án theo thẩm quyền.

Đối tượng Y Phiên Ksơr cùng tang vật tại cơ quan công an.
Đối tượng Y Phiên Ksơr cùng tang vật tại cơ quan công an.

Trước đó, vào chiều 15-7, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk, một tổ công tác của Trạm cảnh sát giao thông Krông Búk thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện một xe máy cày độ chế chở rất nhiều hộp gỗ được cưa xẻ vuông vắn. Trên xe có phủ bạt kín và chạy hướng từ tỉnh Đắk Lắk đi tỉnh Gia Lai.

Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà còn tăng ga tông trực diện xe chở gỗ vào tổ tuần tra. Rất may, các đồng chí trong tổ công tác đã kịp thời né tránh nên không gây thương tích về người. Tổ công tác liền truy đuổi thì đối tượng lạng lách, chèn ép xe đặc chủng buộc tổ công tác phải nổ bốn phát súng (hai phát chỉ thiên và hai phát vào lốp xe) để trấn áp và bắt giữ đối tượng.

Sau đó, đối tượng cùng tang vật đã được áp giải về trụ sở UBND xã Ea H’leo để xử lý. Tại đây, đối tượng khai nhận tên là Y Phiên Ksơr, 19 tuổi, trú tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk.

Sáng cùng ngày, Y Phiên được một người đàn ông chưa rõ nhân thân lai lịch thuê chở số gỗ này đã được tập kết sẵn trong rừng cao-su ở xã Ea H’leo về một xưởng cưa gần Cầu 110, giáp ranh với tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai, với giá 200 nghìn đồng. Toàn bộ số gỗ này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Sau đó, tổ công tác đã phối hợp Công an huyện Ea H’leo và Hạt Kiểm lâm của huyện kiểm tra, đo đếm xác định trên chiếc xe máy cày có chở 15 hộp gỗ Chiu Liu và Thành Ngạnh, chiều dài từ hai đến hơn ba mét, đường kính từ 20 đến 30 cm, thuộc nhóm V, với tổng khối lượng hơn 6,6 m3.

Hiện, Công an huyện Ea H’leo đang điều tra mở rộng, làm rõ người đứng ra thuê Y Phiên chở gỗ lậu để xử lý theo quy định của pháp luật.