Trốn trong thùng xe tải để rời đảo Phú Quốc

NDO -

NDĐT - Để rời đảo Phú Quốc về đất liền, bốn người phải trả 3,6 triệu đồng cho Nguyễn Văn Hùng để được trốn trong thùng xe tải vượt biển.

Nguyễn Văn Hùng đang viết tường trình.
Nguyễn Văn Hùng đang viết tường trình.

Ngày 13-4, Trung tá Lưu Quang Mười, Chính trị viên Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Dương Đông (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang) cho biết: Đơn vị đã hoàn chỉnh hồ sơ bàn giao cho cơ quan chức năng một đối tượng môi giới đưa người từ huyện đảo Phú Quốc về đất liền trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, lúc 20 giờ ngày 9-4, tại bến phà Hồng Ngọc thuộc ấp Bãi Vòng, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, Tổ công tác của Biên phòng Cửa khẩu cảng Dương Đông kết hợp cùng Công an huyện Phú Quốc kiểm tra xe ô-tô tải mang BKS 51C-87480 đang đổ trên phà Kim Thủy Lâm, tài xế đang làm thủ tục xuất bến về Hà Tiên. Lực lượng chức năng đã phát hiện có bốn người trốn trong thùng chở hàng của xe, có ba người thường trú ở tỉnh Kiên Giang và một người thường trú ở TP Hồ Chí Minh.

Làm việc với cơ quan chức năng, bốn người này cho biết đã đưa 3,6 triệu đồng cho Nguyễn Văn Hùng (21 tuổi, ngụ ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc) để người này môi giới với lái xe tải cho bốn người trốn trong thùng xe để về Hà Tiên. Nguyễn Văn Hùng cũng đã thừa nhận hành vi vi phạm trên.

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian giãn cách xã hội, UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo dừng các hoạt động vận tải đường thủy nội địa, đường biển, các tuyến từ bờ ra đảo, hoạt động vận tải hành khách ven biển, quanh các đảo; chỉ có tàu phà chở ô-tô, chở xe tải vận chuyển hàng hóa được hoạt động. Lợi dụng việc này nên Hùng đã móc nối với các tài xế xe tải vận chuyển hàng hóa ra Phú Quốc để đưa người từ đảo vào đất liền.