Triệt xóa sòng bạc liên tỉnh ở Đắk Lắk

NDO -

Sáng 6-8, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vẫn đang lấy lời khai các đối tượng liên quan để làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc, tại một sòng bạc hoạt động liên tỉnh, quy mô lớn vừa triệt xóa chiều 5-8.

Các đối tượng bị bắt quả tang khi đang đánh bạc tại nhà nghỉ.
Các đối tượng bị bắt quả tang khi đang đánh bạc tại nhà nghỉ.

Sau một thời gian dài theo dõi, nắm chắc quy luật hoạt động, khoảng 15 giờ ngày 5-8, Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp của Công an TP Buôn Ma Thuột đã ập vào Nhà nghỉ Hưng Thịnh, ở số 40 đường Lê Thị Riêng, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột. Tại phòng 202, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 19 đối tượng cả nam và nữ đang say sưa sát phạt nhau dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền. Đây là nhà nghỉ do bà Ngô Thị Thu Thủy, 53 tuổi làm chủ.

Trên chiếu bạc và trong người các đối tượng, lực lượng công an đã thu giữ hơn 300 triệu đồng, gần 30 chiếc điện thoại di động. Ngoài ra, tổ công tác còn thu giữ ba xe ô-tô, nhiều xe máy cùng các tài liệu, tang vật liên quan. Tất cả các con bạc này đều đến từ hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Bước đầu, Cơ quan công an xác định, sòng bạc này do hai đối tượng Vũ Thị Thúy Thu Hồng, 61 tuổi, trú tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và Võ Văn Hải, 30 tuổi, trú tại xã Nam Đàn, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông cầm đầu.

Sòng bạc đã hoạt động trong một thời gian dài trên địa bàn các huyện, thành phố giáp ranh giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng thường xuyên thay đổi vị trí đánh bạc và cắt cử người cảnh giới từ vòng ngoài.

Hiện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận ba trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và hàng nghìn người đang phải cách ly. Trong khi toàn TP Buôn Ma Thuột đang thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 thì các đối tượng này vẫn bất chấp, liều lĩnh đến đây thuê nhà nghỉ để tổ chức đánh bạc.

Theo Thiếu tá Thái Khắc Chính, Phó Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột, đây là sòng bạc hoạt động tinh vi, phức tạp, liên tỉnh và trong một thời gian dài. Kết quả đấu tranh triệt phá thành công sòng bạc này là một thành tích xuất sắc của Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp của Công an TP Buôn Ma Thuột trong đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm mà Công an tỉnh Đắk Lắk phát động, góp phần phòng, chống dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.