Triệt xóa nhóm đối tượng gây ra 19 vụ trộm, cướp tài sản

NDO -

Ngày 12-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam năm đối tượng trong băng nhóm chuyên trộm cắp và cướp giật tài sản.  

Dụng cụ các đối tượng sử dụng để gây án.
Dụng cụ các đối tượng sử dụng để gây án.

Theo đó, năm đối tượng gồm: Đặng Quốc Quang, Phạm Trường Hải, Nguyễn Phú Quý, Trần Tín Nghĩa và Lê Hoàng Thi. Theo điều tra ban đầu, từ tháng 8-2020 đến 4-2021, băng nhóm này đã thực hiện 19 vụ trộm cắp và cướp tài sản trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, với số tiền hơn 500 triệu đồng.

Triệt xóa nhóm đối tượng gây ra 19 vụ trộm và cướp tài sản -0
 Đối tượng cầm đầu Đặng Quốc Quang.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận băng nhóm này do Đặng Quốc Quang cầm đầu. Để thực hiện các vụ trộm, khi đột nhập nhà người dân sẽ vô hiệu hóa hệ thống camera, sau đó, tiến hành lấy các tài sản có giá trị khác, nhằm tránh bị phát hiện.

Trong khi đó, để thực hiện các vụ cướp tài sản trên một số tuyến đường, khu vực vắng ở huyện Nhơn Trạch, các đối tượng trong băng nhóm này còn giả danh lực lượng công an. Khi tiếp cận những người có tài sản giá trị, các đối tượng dùng hung khí đe dọa, rồi thực hiện cướp tài sản.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ một khẩu súng bắn đạn bi sắt và nhiều hung khí nguy hiểm dùng làm phương tiện gây án.