Triệt phá hai đường dây đưa người nhập cảnh trái phép

NDO -

Ngày 25-9, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn cho biết đã triệt phá thành công hai vụ án liên quan đến đường dây tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, bắt hai vụ, bốn đối tượng, với 11 người có liên quan.

Hai đối tượng Hoàng Phúc Thanh và Phan Văn Tương
Hai đối tượng Hoàng Phúc Thanh và Phan Văn Tương

Lúc 3 giờ 30 phút, ngày 25-9 tại thôn Cốc Nhãn, Yên Khoái, Lộc Bình, (Lạng Sơn), Đồn biên phòng Chi Ma, Bộ đội biên phòng tỉnh (BĐBP) đã phát hiện bốn người quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực Mốc 1217 thuộc xã Mẫu Sơn, (Lộc Bình).

Các đối tượng người Trung Quốc bị bắt giữ, cùng với hai người Việt Nam là Hoàng Phúc Thành, (sinh 1972, trú tại xã Mẫu Sơn, Lộc Bình) và Phan Văn Tương, (sinh 1972, trú tại xã Xã Yên Khoái, Lộc Bình ). Đối tượng Hoàng Phúc Thành, đang chuẩn bị lên xe taxi do Phùng Văn Quyết (sinh 1980, trú tại thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình) điều khiển.

Hai đối tượng Thành và Tương khai nhận được một người đàn ông Trung Quốc thuê đón bốn người đàn ông Trung Quốc trên nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đưa về đến thành phố Lạng Sơn thì nhận được tiền công gần 10 triệu đồng. Các đối tượng người Trung Quốc khai nhận mục đích nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để đến thành phố Nha Trang, (Khánh Hòa) tìm việc làm.

Trước đó vào lúc 18 giờ 30 phút, ngày 24-9, tại thôn Kéo Cấn, xã Bắc Xa, huyện Đình Lập, Đồn biên phòng Bắc Xa đã phát hiện, kiểm tra xe ô-tô bảy chỗ do Trịnh Minh Trung (Sinh1992, trú tại huyện Đình Lập, Lạng Sơn) điều khiển, trên xe chở năm người quốc tịch Trung Quốc và một người Việt Nam là Nông Văn Thành (sinh 1990, trú tại xã Bính Xá, Đình Lập).

Qua đấu tranh, Nông Văn Thành khai nhận được một người đàn ông người Trung Quốc thuê đón năm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực Mốc 1283 thuộc bản Tắp Tính, xã Bắc Xa (Đình Lập) và đưa đến Hà Nội, với tiền công khoảng 70 triệu đồng.

Các đối tượng người Trung Quốc khai nhận mục đích nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi đi sang Campuchia tìm việc làm.