AN NINH - TRẬT TỰ

Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả

Ngày 6-6, Bộ Công an cho biết, vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả có quy mô đặc biệt lớn trên nhiều tỉnh, thành phố như Đác Nông, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Sóc Trăng... với các phương thức thủ đoạn hết sức tinh vi.

Lực lượng Công an đã bắt quả tang bốn nhóm đối tượng do Trịnh Sướng, Đinh Chí Dũng, Nguyễn Ngọc Quan và Nguyễn Thị Thu Hòa cầm đầu đang có hành vi sản xuất, buôn bán xăng giả và thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng trong Chuyên án. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố 23 bị can, trong đó ra lệnh bắt 22 bị can để tạm giam và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú một bị can theo đúng trình tự quy định của pháp luật.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đều đã thừa nhận hành vi pha trộn dung môi tạo thành xăng giả trong một thời gian dài, đã bán ra thị trường gần 19,5 triệu lít xăng giả, thu lời bất chính khoảng 135 tỷ đồng.

Khởi tố Chủ tịch UBND xã Cư Elang

Ngày 6-6, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đác Lắc cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Đỗ Văn Hưu, Chủ tịch UBND xã Cư Elang, huyện Ea Kar, tỉnh Đác Lắc để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trước đó, vào tháng 8-2018, Công an tỉnh Đác Lắc đã tiến hành bắt tạm giam đối với ba cán bộ công tác tại UBND xã Cư Elang gồm: Lê Thành Nguyên, SN 1983; Hoàng Trọng Nghĩa, SN 1984 và Lê Sơn, SN 1984 để điều tra về các hành vi: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và thiếu trách nhiệm trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Đác Lắc tiến hành điều tra làm rõ.

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 6-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Việt Trung, hộ khẩu thường trú khóm 3, phường 5, TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc, để phục vụ công tác điều tra, làm rõ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Liên quan vụ án này, Báo Nhân Dân, số ra ngày 30-10-2018 đã đăng bài: “Dấu hiệu lừa đảo tại dự án Khu dân cư ở thị xã Giá Rai (Bạc Liêu)”. Nội dung bài báo có đoạn nêu rõ: Thời gian qua, nhiều cán bộ, nhân dân ở phường 1, thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) đã nhiều lần gửi đơn thư và trực tiếp đến các cơ quan của tỉnh Bạc Liêu; tố cáo Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc (TP Bạc Liêu) có dấu hiệu lừa đảo người dân. Công ty Thiên Phúc đã ký hàng trăm hợp đồng mua bán đất nền dự án nhưng không chuyển quyền sử dụng đất cho người mua, dù đã nhận đủ tiền, thậm chí mang toàn bộ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đi thế chấp cho các tổ chức tín dụng và cầm cố cho tư nhân ở khắp nơi với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Truy tố đối tượng giao cấu với trẻ vị thành niên

Ngày 6-6, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Ea H’Leo, tỉnh Đác Lắc đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Dương Minh Tùng (SN 1987, trú tại tổ dân phố 11, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’Leo) về tội Giao cấu với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Theo cáo trạng, tháng 11-2017, Tùng đã làm quen rồi nảy sinh tình cảm yêu đương với N.T.B.A. sinh năm 2002 qua mạng xã hội. Trong thời gian yêu đương, Tùng đã ba lần quan hệ với A. khiến A. có thai và sinh con. Người nhà cháu A. phát hiện sự việc đã trình báo cơ quan công an. Kết quả giám định ADN của Phân viện khoa học hình sự tại TP Hồ Chí Minh, bé gái do cháu A. sinh ra trùng huyết thống với Dương Minh Tùng.