Triệt phá đường dây đánh bạc có số tiền giao dịch hơn 37 tỷ đồng

NDO -

Ngày 4-11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau một thời gian theo dõi, Công an thành phố Thanh Hóa đã thực hiện thắng lợi Chuyên án 148B, đấu tranh, triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức chơi game qua mạng internet đổi thưởng có số tiền giao dịch hơn 37 tỷ đồng.

Triệt phá đường dây đánh bạc có số tiền giao dịch hơn 37 tỷ đồng

Theo Cơ quan Công an, thời gian gần đây trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, tình hình tội phạm đánh bạc diễn biến phức tạp, nhất là phương thức sử dụng các thiết bị, phương tiện điện tử truy cập internet để đánh bạc, thanh toán thông qua các đại lý đổi thưởng. 

Để đấu tranh với phương thức, thủ đoạn đánh bạc này, Công an thành phố Thanh Hóa đã tập trung lực lượng, phương tiện, kỹ thuật và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng dày công nghiên cứu, điều tra, xác minh, nắm rõ tình hình hoạt động của các đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Qua đó, Công an thành phố Thanh Hóa phát hiện, thu thập chứng cứ về đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng internet dưới hình thức chơi game đổi thưởng do Cao Văn Cường cầm đầu.

Công an thành phố Thanh Hóa đã kiểm tra hành chính, khám xét các đại lý và bắt giữ bốn chủ các đại lý của đường dây dánh bạc gồm: Cao Văn Cường, sinh năm 1989; Lê Thị Phượng, sinh năm 1992 đều trú ở thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn; Cao Thị Vân, sinh năm 1991 ở xã Đông Tân và Nguyễn Chí Giáp, sinh năm 1994 ở phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa. 

Kết quả điều tra cho thấy, Cao Văn Cường thiết lập tài khoản game "shop thần tài" và tổ chức cho các đối tượng đánh bạc theo hình thức game đổi thưởng; sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng liên hệ nâng cấp tài khoản của mình lên đại lý cấp 1 để có thể mua, bán điểm đổi thưởng ra tiền mặt thông qua giao dịch ngân hàng.

Khi đánh bạc, các đối tượng đổi thưởng để có tiền mặt thông qua các đại lý bằng hình thức chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng để thanh toán với nhau hoặc qua thẻ cào. Bước đầu cơ quan điều tra xác định rõ, từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, các đối tượng trong đường dây nêu trên đã tổ chức đánh bạc với số tiền giao dịch lên tới hơn 37 tỷ đồng. 

Công an thành phố Thanh Hóa tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.