Trao thưởng các đơn vị đấu tranh, bắt giữ thành công đối tượng bắn người ở TP Vinh

NDO -

Chiều 1-5, Công an Nghệ An tổ chức Lễ trao thưởng cho các đơn vị đã có thành tích đặc biệt xuất sắc, nhanh chóng điều tra, làm rõ, bắt giữ thành công đối tượng gây ra vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng, làm hai người tử vong, xảy ra tại xã Nghi Kim, TP Vinh (Nghệ An).

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Công an Nghệ An trao thưởng cho các đơn vị.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Công an Nghệ An trao thưởng cho các đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh; Đại tá, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Phạm Thế Tùng đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần quyết tâm, sự mưu trí, dũng cảm và sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong đấu tranh, bắt giữ đối tượng có vũ khí thông qua kiên trì thuyết phục đối tượng đầu thú trong suốt hơn năm giờ đồng hồ; bảo đảm tuyệt đối cho người dân cũng như cán bộ chiến sĩ công an. Chiến công này đã góp phần đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm đang ngày càng phức tạp.

Bên cạnh việc yêu cầu các lực lượng sớm phối hợp điều tra, đưa vụ việc ra xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh đề nghị, thời gian tới, công an Nghệ An cùng các lực lượng liên quan cần tiếp tục phối hợp hiệu quả, đấu tranh mạnh mẽ quyết liệt với các loại tội phạm, góp phần tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Dịp này, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định thưởng 70 triệu đồng, Giám đốc Công an Nghệ An thưởng 40 triệu đồng cho các tập thể đã có thành tích trong đấu tranh, giải quyết vụ án.