TP Hồ Chí Minh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ hai thiếu niên bị đánh tại trường học

NDO -

Chiều 2-4, sau khi nhận báo cáo thông tin về việc bảo vệ dân phố đánh đập dã man hai thiếu niên 14 tuổi tại phòng giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố (phường 14, quận 10), xảy ra vào tối 31-1, UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh và xử lý nghiêm các cá nhân liên quan.

Hình ảnh bảo vệ dân phố đánh đập hai thiếu niên.
Hình ảnh bảo vệ dân phố đánh đập hai thiếu niên.

Văn bản của UBND TP Hồ Chí Minh nêu rõ: Sự việc nêu trên có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến tinh thần, sức khỏe của trẻ em.

Nhằm kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Công an TP Hồ Chí Minh, UBND quận 10 và các đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh thông tin, phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm quyền trẻ em.

Đặc biệt, xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh trẻ và những cá nhân có liên quan đến vụ việc. Kết quả phải báo cáo cho UBND thành phố trước ngày 10-4.

UBND thành phố cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trên địa bàn thành phố tăng cường công tác an ninh trật tự trường học, không để xảy ra tình trạng bạo lực trẻ em, đặc biệt tại các cơ sở giáo dục.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND quận 10 đã họp báo cung cấp thông tin về vụ việc này.

Như Nhân Dân điện tử đã đưa tin, vào tối 31-3, tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố, bảo vệ trường và một số bảo vệ dân phòng thuộc phường 14, quận 10 đã bắt giữ hai thiếu niên 14 tuổi khi nghi ngờ hai thiếu niên ăn cắp tài sản trong trường.

Tại phòng giám thị, bảo vệ dân phố Trần Quốc Hùng đã đánh liên tục vào mặt, người... hai thiếu niên. Dù chứng kiến hành động này nhưng những người có mặt tại đây không có hành động can ngăn.

Sau khi vụ việc bị phát giác, bảo vệ dân phố Trần Quốc Hùng đã bị đình chỉ nhiệm vụ để chờ xác minh, điều tra.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.