An ninh - Trật tự

Tội phạm ma túy

Ngày 2-12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Triệu Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can:

Trần Văn Linh, SN 1996, ở xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân; Hà Văn Phương, SN 1994, ở xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Trước đó, trong lúc tuần tra, kiểm soát tại thôn Diễn Thành, xã Hợp Thành, Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Triệu Sơn, phát hiện xe mô-tô BKS 36B3 - 331.50 chở hai thanh niên vi phạm luật giao thông đường bộ, cho nên ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra hành chính. Thấy vậy, Trần Văn Linh nhảy khỏi xe mô-tô bỏ chạy và ném một bọc ni-lông mầu đen xuống đất, bên trong có 14 gói ni-lông chứa ma túy đá. Điều tra mở rộng, Công an huyện Triệu Sơn phát hiện tại nơi ở của Hà Văn Phương ở xã Hợp Thành có ba gói ni-lông chứa ma túy đá và một viên hồng phiến.

Thu giữ tinh thể nghi là ma túy đá

TTXVN - Ngày 2-12, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Đồn Biên phòng Phong Hải vừa tiếp nhận từ một người nhặt ve chai khoảng 7,8 kg chất tinh thể mầu trắng đục, nghi là ma túy đá. Theo đó, khoảng 12 giờ ngày 1-12, cán bộ của đơn vị nhận được tin báo của ông Nguyễn Hồng (SN 1955, trú huyện Phong Điền) về việc ông thu lượm được tám gói có hình dáng giống như những gói trà trôi dạt vào bờ biển ở thôn Hải Đông (xã Phong Hải) khi đang đi nhặt ve chai. Sau đó, ông Nguyễn Hồng đã rủ ông Nguyễn Ngân (trú ở cùng thôn) mở một gói và phát hiện bên trong không có trà mà có chất “lạ”, cho nên đã báo và giao nộp cho Đồn Biên phòng Phong Hải.

Truy tìm nhóm cướp

Ngày 2-12, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang điều tra thông tin về một nhóm đối tượng mang theo hung khí có hành vi cướp tài sản. Theo trình báo, đêm 29-11, một người dân bị nhóm đối tượng trong độ tuổi thanh niên đi ba xe máy áp sát. Sau đó, nhóm này chặn đường, cướp điện thoại iPhone. Theo mô tả của nạn nhân, nhóm cướp có khoảng bảy người bịt khẩu trang, đi xe máy không biển số. Người ngồi sau cầm theo đao, kiếm. Mặt khác, vài ngày qua, người dùng mạng xã hội cũng đăng tải hình ảnh về một nhóm đối tượng đi xe máy, ngang nhiên cầm theo hung khí di chuyển trên tuyến đường thuộc quận Long Biên.