Tạm giữ sáu đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

NDO -

Chiều 30-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự sáu đối tượng để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Sáu đối tượng tại cơ quan điều tra.
Sáu đối tượng tại cơ quan điều tra.

Sáu đối tượng đang bị tạm giữ đều ngụ huyện Long Thành, gồm: Nguyễn Hữu Phương (SN 1973); Nguyễn Cao Cường (SN 1984); Trần Văn Dũng (SN 1993); Nguyễn Văn Tuấn (SN 1990); Vi Văn Hội (SN 1990) và Nguyễn Ngọc Anh (SN 1991).

Theo điều tra ban đầu, trước đó, Nguyễn Hữu Phương cho anh H mượn 47 triệu đồng, nhưng đến hạn, anh H chưa có tiền trả nợ. Chiều 29-10, Phương gọi Nguyễn Cao Cường tìm anh H để đòi nợ, với thỏa thuận sẽ cho Cường một nửa số tiền nếu đòi được. Sau đó, Cường gọi thêm các đối tượng: Dũng, Anh, Hội, Tuấn đi cùng. Tuy nhiên, khi đến điểm hẹn tại Khu công nghiệp An Phước không thấy anh H mà chỉ có N.K.K (anh K là bạn H). Lúc này, các đối tượng đã bắt giữ anh K, đưa về quán cà phê Ven Suối, thuộc ấp 7, xã An Phước.

Tiếp đó, nhóm Cường gọi điện thoại Phương đến để nói chuyện với anh K. Tại đây, Phương yêu cầu K phải gọi điện thoại cho H đến trả nợ, nếu không trả thì sẽ giữ K lại, buộc trả tiền cho tất cả những người có mặt ở quán với mức 300 nghìn đồng/đêm/người. 

Nhận tin báo, Công an huyện Long Thành vào cuộc, tiến hành bắt giữ sáu đối tượng trên. 

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Long Thành tiếp tục điều tra, làm rõ.