Tạm giữ bốn đối tượng lừa bán thảo dược giả ở Đồng Nai

NDO -

Ngày 24-7, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai), đang tạm giữ bốn đối tượng để điều tra, làm rõ việc bán thảo dược giả cho người dân, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Các nạn nhân trình báo với sự việc với lực lượng công an.
Các nạn nhân trình báo với sự việc với lực lượng công an.

Theo đó, bốn đối tượng bị tạm giữ, gồm: Đỗ Văn Hạnh (57 tuổi), Đỗ Thị Thủy (54 tuổi), cùng ngụ tỉnh Nam Định; Nguyễn Thị Vân Khánh (45 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Mai (58 tuổi) cùng ngụ TP Hồ Chí Minh. 

Trước đó, ngày 23-7, bốn đối tượng trên đi bốn xe mô-tô đến khu vực chợ tự phát khu phố 4, phường Trảng Dài để giới thiệu bán hàng thảo dược quý. Lúc này, nhiều người thấy có dấu hiệu bất thường về sản phẩm nên đã trình báo cho cơ quan chức năng.

Lúc sau, khi thấy lực lượng Công an phường Trảng Dài đến hiện trường thì các đối tượng này tính bỏ chạy. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của người dân, lực lượng công an đã khống chế nhóm đối tượng, đưa về trụ sở để làm việc.

Tạm giữ bốn đối tượng lừa bán thảo dược giả ở Đồng Nai -0
Hộp thảo dược chống bạc tóc bà Ngân mua với giá 25 triệu đồng. 

Sau khi biết sự việc trên, bà Nguyễn Thị Thu Ngân, ở khu phố 2, phường Trảng Dài đã đến trình báo về việc bị lừa, mua phải thảo dược giả. Theo bà Ngân, ngày 9-6, sau khi nghe giới thiệu thảo dược quý, bà đã mua một hộp thảo dược chống bạc tóc, với giá 25 triệu đồng của một trong bốn đối tượng trên.

Sau khi mua về sử dụng, bà Ngân mới biết thảo dược trên thực chất là những viên kẹo không nhãn mác. Ngoài bà Ngân, đã có bốn người khác cũng đến cơ quan công an tố giác về bị nhóm đối tượng trên lừa bán thảo dược giả, để chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.

Qua xác minh ban đầu của lực lượng chức năng, số hàng mà nhóm đối tượng trên giới thiệu thảo dược quý, thực chất là những viên kẹo, vật phẩm không xác định được tên, nhãn mác và không được các cơ quan có thẩm quyền chứng nhận.

Sau khi lập hồ sơ ban đầu, các đối tượng cùng tang vật đã được bàn giao cho Công an TP Biên Hòa tiếp tục điều tra, làm rõ.